Bạn không hài lòng với nhân viên của mình? Bạn đau đầu vì sao khách hàng không quay trở lại công ty? Bạn có thể khắc phục tất cả những vấn đề đó bằng cách tạo ra văn hóa công ty của riêng mình.

Hiện nay, Zappos được xem là một công ty có văn hóa tuyệt vời nhất. Có 10 yếu tố tạo ra văn hóa được nhiều người ngưỡng mộ đó: Nhân viên Zappos được ăn trưa miễn phí, có máy bán hàng tự động miễn phí, có thư viện, có một phòng ngủ ngăn nắp và được chăm sóc sức khỏe định kì miễn phí… Chính điều đó tạo cho nhân viên một tâm lí thoải mái và phục vụ khách hàng tốt hơn. Và không có gì ngạc nhiên khi công ty có đến 75% khách hàng trung thành. Zappos được xem là mô hình kinh doanh lòng trung thành và tiếp thị bằng mối quan hệ.

Tiến sĩ David Vik, là người sáng lập và điều hành của “Văn Hóa Vua” và cũng là người huấn luyện tại Zappos, nói: “Nhớ rằng, văn hóa luôn có ở một công ty, nhưng có thể không như bạn mong muốn và rất nhiều lần, văn hóa được tạo ra bằng sự mặc định”. Nếu bạn tạo ra nền văn hóa độc đáo của riêng mình, nó sẽ giúp trao quyền cho nhân viên và định hướng công ty đến thành công.

Văn hóa công ty - Sức mạnh dẫn đến thành công. Ảnh: internet

Nếu bạn muốn xây dựng một công ty thu hút nhân viên và khách hàng trung thành, hãy tạo ra một văn hóa công ty độc đáo của riêng bạn.

1. Tạo ra một tầm nhìn hấp dẫn

Trong tất cả các công ty, mọi người cần biết họ rằng họ đang làm gì hoặc cung cấp cái gì. Khi đó, họ sẽ dốc tất cả suy nghĩ và hành động để đạt được điều đó. Tầm nhìn hấp dẫn sẽ trở thành “ánh sáng dẫn đường” cho tập thể và kết nối mọi người lại với nhau.

Cụ thể hóa tầm nhìn thành một đoạn văn ngắn dễ ghi nhớ và học thuộc. Một đoạn văn quá dài không thể hướng dẫn những suy nghĩ, quyết định và hành động của nhân viên, chủ yếu bởi họ không thể nhớ hoặc lặp lại nó.

2. Xác định mục đích của công ty

Mọi người đều cần có một mục đích trong cuộc sống, điều này cũng đúng trong các doanh nghiệp. Mục đích sẽ trả lời cho câu hỏi “tại sao bạn đang làm việc đó”. Nếu mục đích của công ty bạn chỉ để kiếm tiền, nhân viên sẽ không ủng hộ nó lâu dài. Nếu mục đích mà bạn hướng tới thỏa mãn được nhu cầu của nhân viên, nó sẽ tạo tiền đề cho họ ham mê làm việc để đạt được mục đích của công ty.

Nếu bạn tạo ra mục đích cho khách hàng, công ty của bạn không chỉ thu hút họ tìm đến và ở lại, mà còn tạo ra ảnh hưởng với khách hàng của bạn.

3. Sắp xếp mô hình kinh doanh

Cần có một cái nhìn dài hạn trong mô hình kinh doanh. Nó phải phù hợp với mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Đồng thời cũng phải “vừa vặn” với những yêu cầu của thời đại công tin ngày nay.

Nếu công ty bạn chưa làm được điều đó, hãy thay đổi để để gắn kết với mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Khách hàng bây giờ có rất nhiều lựa chọn và tiếng nói, hãy xem họ như “thượng đế” để phục vụ.

4. Tạo các yếu tố độc đáo

Yếu tố độc đáo cho công ty có thể là điều quan trọng nhất trong kinh doanh ngày nay. Tại sao mọi người muốn làm việc hoặc mua sản phẩm của công ty của bạn? Điều gì là độc đáo nhất? Liệu những gì bạn bán hoặc cung cấp có thật sự làm yên lòng khách hàng?

Yếu tố độc đáo không chỉ ở những mặt hàng bạn bán mà còn ở cách bạn phục vụ. Điều này đặc biệt đối với hàng hóa và dịch vụ, những thứ bạn không chỉ bán duy nhất một lần. Nếu nhân viên của bạn chưa làm được điều đó, hãy đảm bảo họ sẽ làm được trong thời gian sớm nhất.

5. Làm rõ giá trị của bạn

Giá trị là để mọi người biết đến công ty của bạn. Tuy nhiên, để mọi thứ trở thành giá trị, phải làm cho cho nó trở thành ý thức của các thành viên trong công ty. Hãy nhìn xung quanh công ty để thấy những giá trị đang hiện hữu, nếu nó không như mong muốn, bạn phải tạo ra các giá trị để hướng dẫn nhân viên cùng thực hiện.

Bạn có thể tạo ra bao nhiêu giá trị cũng được, nó tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy nhớ rằng các giá trị đó sẽ trở thành kim chỉ nam hướng dẫn làm việc trong tương lai, do đó, hãy lựa chọn một cách khôn ngoan.

Hãy dành một chút thời gian và tạo ra một văn hóa công ty độc đáo phù hợp với nhu cầu của khách hàng, nhân viên và cả thời đại của riêng công ty bạn. Một khi đã có văn hóa công ty, hãy từng bước một thực hiện để nó trở thành “sức mạnh thần kì” cho sự phát triển vượt bậc sau này.

Theo doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.