Ngày 5/8, Moderna cho biết, vaccine Covid-19 của họ vẫn đạt hiệu quả 93% trong việc ngăn ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2 từ 4-6 tháng sau khi tiêm 2 liều.

Thông báo này hầu như không có bất kỳ sự thay đổi nào so với hiệu quả 94% được báo cáo trong thử nghiệm lâm sàng ban đầu.

Mặc dù vậy, Moderna cho rằng, việc nghiên cứu các mũi tiêm nhắc lại là điều cần thiết vào trước mùa đông vì khi đó mức độ kháng thể sau khi tiêm 2 liều vaccine dự kiến sẽ suy giảm. Moderna và Pfizer/BioNTech đã ủng hộ việc tiêm mũi vaccine Covid-19 thứ ba để duy trì mức độ bảo vệ cao chống lại virus.

Vaccine của Moderna dựa trên công nghệ RNA thông tin (mRNA). Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý II, Giám đốc điều hành của Moderna, Stephane Bancel, nói rằng công ty sẽ không sản xuất nhiều hơn 800 triệu đến 1 tỷ liều vaccine mà họ đã đặt mục tiêu trong năm nay.

“Chúng tôi hiện đang bị hạn chế về năng lực trong năm 2021 và chúng tôi sẽ không nhận thêm bất kỳ đơn đặt hàng nào vào năm nay”, ông Bancel nói.

Vào tuần trước, Pfizer/BioNTech cho rằng, hiệu quả của vaccine sẽ giảm khoảng 6% sau mỗi 2 tháng, và sẽ giảm xuống còn khoảng 84% trong 6 tháng sau khi tiêm mũi thứ hai.

Cả vaccine của Moderna và Pfizer/BioNTech đều dựa trên công nghệ RNA thông tin (mRNA).

“Vaccine Covid-19 của chúng tôi cho thấy hiệu quả lâu dài là 93% trong suốt 6 tháng. Tuy nhiên, sự xuất hiện của biến thể Delta là một mối đe dọa lớn và chúng tôi phải luôn cảnh giác”, ông Bancel cho biết.

Những tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh giới chức y tế trên toàn cầu tranh luận về việc tiêm liều vaccine bổ sung có an toàn, hiệu quả và cần thiết hay không, khi thế giới đang đối mặt với biến thể Delta có khả năng lây lan nhanh chóng.

Pfizer đang có kế hoạch xin cấp phép cho mũi tiêm thứ ba vào cuối tháng 8. Một số quốc gia như Israel đã bắt đầu tiêm liều vaccine thứ ba cho những người lớn tuổi hoặc dễ bị tổn thương.

Moderna cho biết, các nghiên cứu của họ về 3 ứng viên vaccine tăng cường khác nhau đã cho thấy phản ứng kháng thể mạnh mẽ chống lại các biến thể như Gamma, Beta và Delta.

Vaccine Moderna đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở người trưởng thành tại Mỹ vào tháng 12/2020. Kể từ đó, loại vaccine này đã được cấp phép sử dụng cho người lớn ở hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Công ty đã bắt đầu quá trình nộp đơn xin phê duyệt đầy đủ với Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vào tháng 6 và dự kiến ​​sẽ hoàn thành việc nộp hồ sơ vào tháng 8.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.