CafeLand - Nhằm mục đích phát triển khoa học kỹ thuật, Nhà nước ban hành các quy định pháp luật mang tính ưu đãi, đặc biệt về lĩnh vực thuế áp dụng đối với những chủ thể thực hiện chuyển giao công nghệ.

Đối với các tổ chức, cá nhân người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, khi chuyển giao công nghệ về Việt Nam sẽ được hưởng những ưu đãi sau:

Chủ thể góp vốn bằng bằng sáng chế, công nghệ sẽ được miễn thuế thu nhập.

Đối với hàng hóa nhập khẩu sử dụng trực tiếp vào hoạt động nghiên cứu phát triển, đổi mới công nghệ được miễn thuế nhập khẩu; Hoặc không chịu thuế giá trị gia tăng nếu đối tượng là máy móc, thiết bị, phương tiện vận tải chuyên dụng mà Việt Nam chưa sản xuất, tạo ra được.

Luật Chuyển giao công nghệ còn đưa ra quy định cụ thể đối với các doanh nghiệp đầu tư xây dựng dây chuyền sản xuất mới, mở rộng quy mô, đổi mới công nghệ sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp cho phần thu nhập tăng thêm trong 4 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 7 năm tiếp theo.

Hơn nữa, nếu công nghệ thuộc Danh mục khuyến khích chuyển giao sẽ được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp trong 4 năm, với điều kiện tổng giá trị miễn thuế không vượt quá 50% tổng kinh phí đầu tư cho đổi mới công nghệ.

Nhà nước ưu tiên phát triển kinh tế, đẩy mạnh chuyển giao công nghệ ở những địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn thông qua đưa ra ưu đãi về miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo khi thực hiện dự án đầu tư có tiếp nhận chuyển giao công nghệ. Đồng thời giảm 50% thuế thu nhập đối với thu nhập doanh nghiệp từ việc chuyển giao công nghệ, cung cấp giống cây trồng, giống vật nuôi.

Tương tự, đối với các cơ sở ươm tạo công nghệ được miễn thuế thu nhập trong 4 năm, được giảm 50% thuế thu nhập phải nộp trong 9 năm tiếp theo và được miễn thuế sử dụng đất.

Bên cạnh các chính sách ưu đãi về thuế, cá nhân và các thành viên gia đình của người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được cấp thị thực xuất cảnh, nhập cảnh có giá trị sử dụng nhiều lần, thời hạn phù hợp với thời gian thực hiện hợp đồng chuyển giao công nghệ, được tạo điều kiện thuận lợi về cư trú, đi lại và được hưởng các ưu đãi khác theo quy định của pháp luật.

CafeLand kết hợp với Công ty luật PLF
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.