Ngày nay, trình duyệt web đang phổ cập với người dùng internet. Tuy nhiên, xu thế này rất có thể thay đổi trong tương lai khi các ứng dụng App cho điện thoại di động hay máy tính bảng ngày càng được ứng dụng rộng rãi khi nó có nhiều tiện ích vượt trội so với web.

App là gì?

App là viết tắt của từ Application tạm dịch là “phần mềm ứng dụng”, có nghĩa là ứng dụng được viết cho các thiết bị di động chạy trên nền tảng khác nhau như: Android, iOS, QNX,… để thực hiện một số chức năng tương tự như duyệt web trên điện thoại, tablet.

Về cơ bản, App và web có chức năng cũng tương tự nhau nhưng chúng cũng có nhiều đặc thù riêng. App có thể phải kết nối internet hoặc không nhưng, web bắt buộc phải kết nối nếu muốn truy cập; App thường được viết để thích ứng với các hệ điều hành khác nhau như Android, iOS, QNX,… ngược lại web không phụ thuộc vào hệ điều hành chỉ cần thiết bị hỗ trợ có cài đặt internet…

App đang được xem là mảnh đất màu mỡ để các hãng di động khai thác và tối ưu hóa ứng dụng cho người dùng. Chỉ trong một thời gian ngắn từ năm 2008, khi Apple cho ra mắt kho ứng dụng đầu tiên trên di động thì chỉ 4 năm sau, Ovi store của Nokia có 55.000 ứng dụng với 760 triệu lượt tải, Android Market của Google có 200.000 ứng dụng với 4,6 tỉ lượt tải,… Mức độ phổ biến của App ngày càng trở nên rộng rãi.

Ảnh minh họa: internet

Những tiện lợi App mang lại cho người dùng

App là phần mềm ứng dụng của các hãng di động mang lại rất nhiều tiện ích. Tiện ích đầu tiên là nhanh chóng. Chỉ cần tải về và cài đặt vào điện thoại một App nào đó, người dùng đã có thể sử dụng ngay lập tức và mọi lúc mọi nơi miễn có điện thoại bên người.

Ở thời đại smartphone hóa như hiện nay thì việc người dùng quan tâm và sử dụng App ngày càng phổ biến hơn. Với App ứng dụng đọc báo, người dùng chỉ cần cài đặt là có thể nhanh chóng nắm bắt được những thông tin mới nhất, nóng nhất không chỉ của một trang báo của rất nhiều tờ báo khác nhau. Còn đối với những ứng dụng văn phòng, bản đồ, thời tiết… người dùng sẽ nhanh chóng có được những thông tin mình mong muốn chỉ bằng vài cú chạm. Đi liền với việc cập nhật thông tin một cách nhanh chóng, App còn có lợi thế là cập nhật phiên bản mới rất nhanh chóng.

Một điểm mạnh được nhiều người dùng thích thú là giao diện. Các giao diện của App bao giờ cũng được các nhà cung cấp đầu tư kỹ lưỡng về hình ảnh để mang lại ấn tượng cho người dùng. Bên cạnh đó, App cũng không ngừng tối ưu hóa giao diện để người dùng nhanh chóng truy cập vào những mục mà mình yêu thích.

Khác hẳn với trình duyệt web, các App chạy ngay trong trình duyệt của điện thoại, độc lập hoàn toàn với máy tính nên giúp hạn chế tối đa việc bị dính mã độc, vi rút hay các chương trình gián điệp…

Ngoài những tiện ích dành cho người tiêu dùng, hiện nay, xu hướng làm App về trang web của riêng mỗi doanh nghiệp bắt đầu phổ biến ở nước ngoài và manh nha ở Việt Nam. Việc một doanh nghiệp có một App của riêng mình chạy trên hệ điều hành của điện thoại giúp doanh nghiệp tạo được điểm nhấn cho khách hàng. Nó sẽ là một kênh quảng cáo hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang hướng tới trong tương lai.

Ảnh minh họa: internet

Xu hướng App trong tương lai

Gartner (tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu) dự báo rằng từ năm 2013 điện thoại sẽ soán ngôi máy tính. Trong khi đó, George Colony người đứng đầu Công ty nghiên cứu Forrester Research cho rằng với sự bùng nổ của các ứng dụng di động như hiện nay thì tương lai gần, App sẽ dần thay thế cho các ứng duyệt web truyền thống.

App có thể phát triển lên mức truất ngôi đối với web. Tuy nhiên, để làm điều này cần phải khắc phục những yếu kém của app như chưa tương thích được với nhiều hệ điều hành và phần cứng khác nhau. Ngoài ra, app cần cải thiện hỗ trợ font và đẩy mạnh phát triển chức năng tìm kiếm.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NDT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ứng dụng điện thoại sẽ soán ngôi web trong tương lai?

    Ứng dụng điện thoại sẽ soán ngôi web trong tương lai?

    15/12/2012 11:59 AM

    Ngày nay, trình duyệt web đang phổ cập với người dùng internet. Tuy nhiên, xu thế này rất có thể thay đổi trong tương lai khi các ứng dụng App cho điện thoại di động hay máy tính bảng ngày càng được ứng dụng rộng rãi khi nó có nhiều tiện ích vượt trội so với web.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.