Công ty ứng dụng gọi xe lớn nhất thế giới Uber Technologies ngày 31/5 tuyên bố Giám đốc tài chính của hãng sẽ nghỉ việc, cho dù thua lỗ của hãng trong quý 1 đã giảm đáng kể so với quý trước đó. Kết quả kinh doanh mới nhất cho thấy Uber đang có những bước tiến trên con đường đi đến lợi nhuận sau thời gian dài triền miên thua lỗ.
Trong mấy tháng qua, khoảng một chục nhân sự cao cấp của Uber đã lần lượt nghỉ việc - Ảnh: Reuters.
Theo tin từ Reuters, Giám đốc tài chính (CFO) của Uber, ông Gautam Gupta, sẽ rời công ty vào tháng 7 và chuyển sang làm việc tại một công ty khởi nghiệp (startup) khác ở San Francisco. Động thái này đưa ông Gupta trở thành nhân vật cấp cao mới nhất rời bỏ Uber.
Trong mấy tháng qua, khoảng một chục nhân sự cao cấp của Uber đã lần lượt nghỉ việc, trong bối cảnh hãng này chật vật xoay xở với nhiều tranh cãi. Uber hiện đang tìm kiếm một Giám đốc hoạt động (COO) nhằm thay đổi thứ văn hóa doanh nghiệp kiểu “anh em” của công ty.
Sự ra đi của Gupta đồng nghĩa với Uber sẽ có thêm một cuộc tìm kiếm nhân sự cấp cao mới để lấp chỗ trống ở ghế CFO. Dự định của hãng là tìm kiếm cho cương vị này một nhân vật có kinh nghiệm trong một công ty đại chúng.
Trước đó, mới vào hôm thứ Ba tuần này, Uber sa thải người đứng đầu bộ phận xe tự lái, ông Anthony Levandowski, sau khi ông này không tuân thủ lệnh của tòa án về giao nộp các tài liệu liên quan đến tranh chấp pháp lý giữa Uber và Waymo - một công ty con của Alphabet.
Uber cho biết mức lỗ ròng của công ty trong 3 tháng đầu năm nay, bao gồm thưởng cổ phiếu cho nhân viên và các khoản khác, giảm còn 708 triệu USD, từ mức lỗ 991 triệu USD vào quý 4/2016.
Hãng cũng cho biết doanh thu quý 1 tăng 18% so với quý cuối cùng của năm ngoái, đạt mức 3,4 tỷ USD.
“Mức lỗ giảm trong quý 1 đưa chúng tôi đi theo chiều hướng tích cực về phía làm ăn có lãi”, một phát ngôn viên của Uber nói.
Theo hãng tin Bloomberg, trong 3 quý đầu năm ngoái, Uber lỗ 2,2 tỷ USD. Trong đó, riêng quý 3/2016, công ty này lỗ 800 triệu USD sau khi rời khỏi thị trường Trung Quốc.
Thăng Điệp (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.