Uber đã sa thải hơn 20 người, đồng thời tuyển dụng ít nhất hai quan chức cao cấp để lên chiến lược và làm mới thương hiệu sau cuộc điều tra 215 khiếu nại nội bộ.
Hãng luật Perkins Coie LLP dẫn đầu cuộc điều tra, đánh giá 215 khiếu nại. Dù không hành động gì trong 100 trường hợp, hãng vẫn đang điều tra 57 người. Ngoài ra, còn một cuộc điều tra khác do cựu Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder phụ trách. Nhóm đã chia sẻ các phát hiện với một hội đồng thuộc Ban giám đốc Uber song kết quả tổng quan chỉ được công bố vào tuần sau.
Uber bắt đầu điều tra sau khi cựu nhân viên Susan Fowler đăng blog tố cáo mình bị quấy rối tình dục nhưng không được phòng nhân sự và cấp trên xử lý đúng đắn. Không chỉ có vậy, dịch vụ gọi xe còn chứng kiến sự ra đi của hàng loạt cán bộ cốt cán, trong đó có giám đốc tài chính, phát triển, kỹ sư, chính sách và truyền thông. CEO Travis Kalanick còn bị bắt gặp cãi nhau với một tài xế Uber. Ông thừa nhận mình cần trợ giúp về quản lý, cũng như đang thuê một công ty bên ngoài để tìm kiếm COO.
Luật sư Bobbie Wilson của Perkins Coie đã cung cấp cho hơn 12.000 nhân viên Uber phần nào kết quả điều tra của mình. Vài người bị sa thải là giám đốc cao cấp. Ngoài những người bị đuổi, 31 người khác đang phải trải qua quá trình đào tạo hoặc chỉnh đốn, 7 người nhận được cảnh báo viết tay từ công ty. Các vấn đề liên quan đến xúc phạm, phân biệt đối xử, trả thù…
Kalanick đang làm nhiều điều để gỡ gạc hình ảnh của Uber. Anh đề nghị Amit Singhal, người vừa được chỉ định phụ trách kỹ thuật phần mềm, từ chức sau khi công ty biết được ông từng là đối tượng bị tố cáo quấy rối tình dục tại công ty cũ Google. Singhal đã nghỉ việc vào cuối tháng 2/2017 và bác bỏ lời buộc tội.
Bên cạnh sa thải, Uber tuyển thêm 2 phụ nữ làm Giám đốc cao cấp, đó là cựu Giám đốc Apple Bozoma Saint John làm Giám đốc Thương hiệu và Giáo sư trường Harvard Frances Frei làm Phó Chủ tịch phụ trách Lãnh đạo và chiến lược.
Saint John được chú ý sau khi xuất hiện tại hội thảo dành cho lập trình viên WWDC 2016, nơi cô giới thiệu phiên bản dịch vụ nghe nhạc trực tuyến được làm mới của Apple. Trả lời Business Insider, cô cho biết vai trò mới tại Uber là đánh bóng thương hiệu, làm cho Uber giống như Apple. Như vậy, cô là lãnh đạo da màu giữ chức vụ cao nhất tại Uber.
Saint John gia nhập Apple tháng 4/2014, phụ trách tiếp thị người dùng toàn cầu cho sản phẩm iTunes và Beats Music. Trước đây, cô từng làm giám đốc tiếp thị giải trí và âm nhạc cho Pepsi.
Về phần mình, Frei nói với Recode rằng mục tiêu của cô là “làm cho công ty đẳng cấp thế giới này có thể tự hào về bản thân hơn là cảm thấy xấu hổ”.
Du Lam (ICT News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.