Theo nguồn tin của tờ Bloomberg, ứng dụng gọi xe Ola - đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Uber tại Ấn Độ vừa huy động thêm được 2 tỷ USD từ Softbank và Tencent.
Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg, Ola – ứng dụng gọi xe lớn nhất Ấn Độ vừa hoàn thành vòng huy động vốn mới nhất từ những nhà đầu tư gồm Softbank và Tencent. Nguồn lực tài chính này giúp đối thủ của Uber tự tin chiến đấu hơn tại tại thị trường cạnh tranh khốc liệt Ấn Độ.
Những nhà đầu tư tổ chức khác trong vòng huy động vốn lần này gồm có quỹ đầu tư Ratan Tata và chi nhánh đầu tư của Đại học California, Mỹ... Giá trị của Ola sau vòng huy động vốn lần này hiện chưa được tiết lộ.
Thỏa thuận này giúp Ola tiếp tục tập trung vào thị trường Ấn Độ, ổn định xây dựng nguồn cung xe và lái xe cũng như những công nghệ chiến lược để giúp họ đối đầu Uber. Vòng huy động vốn lần này vẫn chưa kết thúc vì vậy tổng số tiền có thể thay đổi.
Ola – công ty con của ANI Technologies và Uber hiện đang cạnh tranh khốc liệt tại một trong những thị trường gọi xe hấp dẫn nhất thế giới trị giá 10 tỷ USD là Ấn Độ. Dù Ola hiện đang chiếm ưu thế hơn nhưng Uber cũng đang dâng cao áp lực thông qua những chương trình khuyến mại, ưu đãi cho tài xế.
Ola hiện chưa phản hồi về vấn đề này và phía Softbank cũng vậy.
Khoản tiền huy động được trong vòng gọi vốn lần này được xem là lớn thứ 2 đối với các startup Ấn Độ, chỉ sau Flipkart Onlines Servies – nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới. Softbank Vision Fund và Tencent cũng đầu tư tổng cộn 4 tỷ USD vào Flipkart trong năm nay.
Được biết khoản đầu tư vào Ola của Softbank đến từ chi nhánh tài chính SIMI Holdings. Hiện chưa rõ quỹ đầu tư Vision Fund trị giá 93 tỷ USD của họ có tham gia vào vòng này hay không. Softbank cũng đang cân nhắc khoản đầu tư tỷ đô vào Uber. Những nhà đầu tư trước đó vào Ola gồm Tiger Global Management, DST Global, Accel và Sequoia Capital.
Vân Đàm (Trí thức trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.