Tài sản của ông Elon Musk, CEO hãng xe điện Tesla tăng 1,1 tỷ USD chỉ trong một ngày nhờ giá cổ phiếu lên mức kỷ lục. Tính từ đầu 2014, gia tài của ông đã tăng thêm 3,8 tỷ USD.

Elon Musk trong sự kiện giới thiệu mẫu xe mới của Tesla. Ảnh: Reuters

Theo Bloomberg, trong ngày 25/2, tỷ phú Elon Musk (CEO hãng sản xuất xe điện Tesla) đã thêm vào khối tài sản của mình 1,1 tỷ USD khi cổ phiếu của hãng xe điện và công ty năng lượng mặt trời SolarCity đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Giới đầu tư tỏ ra tin tưởng vào kế hoạch xây dựng một trong những nhà máy sản xuất pin mặt trời lớn nhất thế giới của Musk.

Theo bảng xếp hạng tỷ phú của Bloomberg, Elon Musk đang sở hữu tài sản trị giá 11,7 tỷ USD và đã tăng lên 10% tính đến ngày 25/2. Còn tính từ đầu năm đến nay, gia tài của vị tỷ phú này đã tăng thêm 3,8 tỷ USD. Ông đang là CEO của Tesla, đồng thời là cổ đông lớn nhất của SolarCity. Elon Musk (42 tuổi) giàu thứ 94 thế giới và chỉ xếp sau Mark Zuckerberg, CEO của Facebook về mức gia tăng giá trị tài sản trong năm nay.

Thị giá của Tesla đạt 30,4 tỷ USD, hơn một nửa so với mức vốn hóa của hai đối thủ General Motors và Ford do trong năm 2013 hãng xe điện này đã bán được 22.400 chiếc xe sedan dòng Model S. Tuần trước, Musk công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy khổng lồ cung cấp pin lithium-ion cho Tesla với chi phí thấp hơn cũng như số lượng lớn hơn so với bất kì cơ sở nào hiện nay.

Tesla đặt ra mục tiêu tăng 56% lượng sản xuất dòng xe chủ đạo Model S trong năm 2014. Từ tháng 3, mẫu xe này bắt đầu được chào bán ở Trung Quốc. Ngày 25/2, tạp chí Consumer Reports đã công bố báo cáo cho thấy Model S (có giá từ 71.000 USD) là chiếc xe đáng mua nhất năm 2014.

Trong phiên giao dịch ngày 25/2, giá cổ phiếu Tesla tăng 14% trên sàn New York, đóng cửa ở mức 248 USD mỗi cổ phiếu, tăng 65% so với đầu năm. Trong khi đó, cổ phiếu SolarCity chốt phiên tăng 3,4%, đạt mức kỷ lục là 81,18 USD, tăng 43% so với đầu năm.

Trả lời phỏng vấn Bloomberg, ông Musk tiết lộ khả năng nhà máy pin mới sẽ được xây dựng cùng với tập đoàn Panasonic của Nhật Bản. Hiện tại Panasonic là nhà đầu tư, vừa là nhà cung cấp pin lithium-ion chính cho Tesla.

Thu Trang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.