Nhà đầu tư tỷ phú Warren Buffett nhận định rằng, cơn sốt gần đây về Bitcoin và các loại tiền ảo khác sẽ không có kết thúc tốt đẹp.
Warren Buffett, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway. Ảnh: David A. Grogan/CNBC

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của tập đoàn Berkshire Hathaway nói: "Đối với vấn đề tiền ảo, nhìn chung, tôi có thể nói một cách gần như chắc chắn rằng, chúng sẽ không có kết thúc tốt đẹp".

"Điều đó sẽ xảy ra bằng cách này hay cách khác, tôi không biết", ông nói.

"Nếu có thể mua từng loại trong số các loại tiền tệ số với thời hạn 5 năm, tôi sẽ rất sẵn lòng khi làm điều đó nhưng tôi sẽ không bao giờ chi một đồng nào cho kiểu đầu tư ngắn hạn", ông nói thêm.

Ông Buffett cũng cho biết rằng ông sẽ không đầu tư vào hợp đồng tương lai bitcoin.

"Chúng tôi không sở hữu bất kỳ đồng bitcoin nào, chúng tôi không mua đi bán lại dù chỉ một chút, chúng tôi sẽ không bao giờ đầu tư vào nó", ông nói.

"Tôi đã gặp đủ rắc rối với những thứ tôi nghĩ mình biết chút ít về nó", ông nói thêm. "Vậy tại sao tôi lại phải cân nhắc nên đầu tư ngắn hạn hay dài hạn cho một thứ gì đó mà tôi chẳng biết gì".

Các sàn giao dịch như CME Group và Cboe Global Markets đã cho phép các giao dịch tương lai của bitcoin được thực hiện.

Giá bitcoin đã giảm 3,69% xuống còn 13.907 USD vào thứ Tư, theo số liệu từ trang CoinDesk. Loại tiền kỹ thuật số này đã tăng lên hơn 1.500% trong 12 tháng qua.

Minh Hoàng (The Leader)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.