Tỷ phú Mỹ-ông vua đầu tư chứng khoán Warren Buffett xài điện thoại “mượn của Graham Bell” giá khoảng 500.000 đồng, không sử dụng iPhone dù công ty đa quốc gia do ông sáng lập và điều hành, Berkshire Hathaway, sở hữu 5,5% Apple.

Tỷ phú Mỹ-ông vua đầu tư chứng khoán Warren Buffett giới thiệu chiếc điện thoại cổ lỗ của mình. Ảnh: CNN.

Thay vào đó, tỷ phú Buffettt, nhà đầu tư lớn của Apple, xài một chiếc điện thoại nắp gập cổ lỗ sĩ của Samsung là SCH-U320, CNBC đưa tin ngày 29/3.

Trên eBay, dòng điện thoại này được rao bán với giá 20-30 USD (460.000-690.000 đồng). Ở Việt Nam, hiện khó tìm được người dùng SCH-U320 vì Samsung tung ra sản phẩm này năm 2010 và đã ngừng sản xuất.

SCH-U320 tương thích mạng CDMA/CDMA2000, có kích thước 100x51x18mm, nặng 99g, dùng mini SIM, màn hình 2,2 inch TFT 65.000 màu với độ phân giải 176x220 pixel, không có khe cắm thẻ nhớ, lưu được 500 số điện thoại, bộ nhớ trong 24MB, không có camera, không có kết nối Bluetooth, dùng trình duyệt web WAP 2.0/xHTML, HTML, pin Li-Ion 1000 mAh có thời gian thoại 5 giờ.

Dù Berkshire Hathaway rót nhiều tiền vào Apple nhưng nhà sáng lập và lãnh đạo của Berkshire thiếu kinh nghiệm thực tế với iPhone – sản phẩm đem lại phần lớn doanh thu cho Apple. Tuy vậy, tỷ phú Buffett có sử dụng iPad để kiểm tra giá cổ phiếu và nghiên cứu, phân tích, dữ liệu.

“Mượn điện thoại của Graham Bell”

Ông Buffett khoe chiếc điện thoại cổ lỗ sĩ của mình tại một bữa trưa trong chương trình truyền hình “Hands Up for Success” (Giơ tay để thành công) hôm thứ Năm. “Đây là điện thoại của tôi. Vô tình tôi có được.

Alexander Graham Bell (nhà phát minh, nhà khoa học Scotland nhận bằng sáng chế cho phát minh ra điện thoại vào năm 1876) cho tôi mượn nhưng tôi quên trả lại”, ông nói đùa.

Hôm thứ Năm, ông Buffett nói rằng, Apple “có thể chịu được một hoặc hai sai lầm” khi xâm nhập các thị trường mới, bao gồm giải trí.

Vua đầu tư chứng khoán trước đó nói mình quan tâm tới cổ phiếu Apple không phải vì tài chính ngắn hạn của công ty mà vì ông tin rằng công ty có một thương hiệu và hệ sinh thái mạnh.

Tỷ phú Buffett cũng có một chiếc iPhone X nhưng chưa cài đặt. “Một người bạn gửi tôi một chiếc X nhưng tôi chưa sử dụng nó. Người bạn rất tốt. Ông ấy giải thích cặn kẽ. Tôi nghĩ ông ấy giả vờ đang viết thư cho đứa bé 3 tuổi. Ông ấy viết bức thư rất hay này, giải thích cách dùng, rằng nó sẽ không cắn tôi và những thư đại loại như vậy”, vị tỷ phú kể.

Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói ông sẽ bay tới thành phố Omaha để giúp nhà đầu tư Buffett cài đặt chiếc iPhone mới. “Tôi nói với ông ấy rằng, tôi sẽ đích thân đến Omaha để hỗ trợ kỹ thuật cho ông ấy”, ông Cook trả lời phỏng vấn của Bloomberg.

Tỷ phú Warren Buffett, iPhone, Apple, đầu tư chứng khoán điện thoại - ảnh 1Một chiếc Samsung SCH-U320 ở Mỹ giờ thuộc diện "được lưu giữ ở viện bảo tàng". Ảnh: Pricefalls.

Thái An (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.