Tỷ phú Trung Quốc Colin Huang là người kiếm nhiều tiền nhất thế giới trong phiên giao dịch ngày 20/4.

Công ty thương mại điện tử Pinduoduo mà ông Huang sở hữu sẽ đầu từ vào Gome, một trong những nhà bán lẻ điện tử lớn nhất Trung Quốc.

Sau khi thông tin này được công bố, giá cổ phiếu Pinduoduo đã tăng phi mã 12,7% lên mức kỷ lục 50,11 USD/cổ trên sàn Nasdaq vào hôm 20/4, qua đó giúp tỷ phú Colin Huang kiếm thêm 2,9 tỷ USD.

Theo Forbes, khối tài sản của ông hiện trị giá 26,4 tỷ USD.

Tài sản tỷ phú Colin Huang tăng 2,9 tỷ USD trong hôm 20/4. Ảnh: Bloomberg.

Nhà bán lẻ điện tử Gome vào hôm 19/2 cho biết Pinduoduo sẽ mua 200 triệu USD trái phiếu chuyển đổi của công ty, và có khả năng chuyển số tiền đó thành 5,6% cổ phần tại Gome. Thỏa thuận này giúp giá cổ phiếu Gome tại Sở giao dịch Hong Kong tăng đến 16% khi kết thúc phiên ngày 20/4.

Được thành lập vào năm 2015, Pinduoduo nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến lớn nhất Trung Quốc với giá trị vốn hóa hiện nay vào khoảng 58 tỷ USD. Tính đến hôm 21/4, tỷ phú Colin Huang là người giàu thứ 3 quốc gia này.

Gome được ra đời vào năm 1987. Từ năm 2007 đến nay, giá cổ phiếu của công ty này đã giảm đến 95%, đưa giá trị vốn hóa thị trường xuống còn 2,4 tỷ USD. Wong Kwong Yu - nhà sáng lập Gome - đang ngồi tù vì tội hối lộ và gian lận trong giao dịch.

Thương vụ mua trái phiếu này có thể mang lại lợi ích đáng kể cho cả dịch vụ ngoại tuyến của Pinduoduo lẫn nền tảng thương mại điện tử của Gome.

Minh Đức (Zing news)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.