Ông chủ một hãng công nghệ Trung Quốc cho rằng Apple đã hết ý tưởng, và đó là lý do họ đang tụt dốc ở thị trường đông dân nhất thế giới.
Jia Yueting, tỷ phú đầu tư từ Trung Quốc, người sở hữu LeEco, công ty cung cấp hệ sinh thái gồm các dịch vụ stream video, xe điện, bộ thiết bị truyền hình và smartphone vừa chỉ trích Apple đã thất bại trong việc sáng tạo, và cho rằng đó là lý do Apple đang xuống dốc tại Trung Quốc.
“Là một kẻ lãnh đạo của cả ngành, Apple nên phát triển thêm nhiều sản phẩm xuất sắc”, Jia nói trên Cult of Mac, “iPhone vẫn là kẻ dẫn đầu 5 năm trước sau khi được thành lập vào năm 2008 nhưng giờ khái niệm của nó đang thụt lùi về sau”.
Jia Yueting được gọi là "Steve Jobs của Trung Quốc". Ảnh: Bloomberg.
LeEco được cho là đang cố đánh bại Apple khi tung ra bộ sản phẩm Le 2, Le 2 Pro, and the Le Max 2, những thiết bị không có cổng tai nghe 3,5mm.
Trong bài phỏng vấn quốc tế đầu tiên với CNBC, Jia Yueting nói rằng Apple đang mất dần thế cục tại Trung Quốc vì các sản phẩm và ý tưởng “lỗi thời”.
Skip in 5...Ad finishes in 27 seconds
Bộ smartphone mới nhất của LeEco loại bỏ giắc cắm 3,5 mm. Ảnh: LeEco.
“Chúng tôi tin rằng thế hệ Internet di động tiếp theo sẽ mở hơn, hướng về hệ sinh thái chứ không gói trong vòng khép kín”.
Jia nói thêm: “Trớ trêu thay, sự thống trị của Apple, cùng với việc thiếu tư duy-internet và tính đóng kín trong hệ thống của họ đang ngăn trở sự sáng tạo của ngành công nghiệp Internet di động”.
Dẫu chê trách Apple trong việc xây dựng hệ sinh thái, ý tưởng mới nhất của LeEco là bán thêm nhiều phim, chương trình TV cũng như âm nhạc đến người dùng của chiếc xe điện thông minh LeSEE, sản phẩm tham vọng cạnh tranh với Model S từ Tesla của Elon Musk.
LeEco tung ra xe điện LeSEE vài ngày trước, tham vọng cạnh tranh với Tesla. Ảnh: Deccan Chronicles.
Apple gần đây bị bắt ngừng bán phim trên iTunes, cũng như hạn chế nhiều đầu sách iBooks để ưu tiên cho các công ty Trung Quốc.
Dẫu vậy, Jia cho rằng bất kỳ vấn đề nào của Apple cũng đều do “Sự sáng tạo của họ đang cực kỳ chậm chạp”, với chiếc iPhone SE là một ví dụ (dù sản phẩm này được báo cáo doanh số khá cao ở Trung Quốc). “Chúng tôi nghĩ rằng đó là sản phẩm họ không nên tung ra” - Jia nhận xét.
Zing
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.