Đôi khi kĩ năng không phải là thứ quan trọng nhất để thành công trong kinh doanh hay nhiều lĩnh vực khác, nó tới từ lý trí, nhiệt huyết cũng như một bản lĩnh thép để người làm kinh doanh theo đuổi mọi thứ đến cùng.
"Làm kinh doanh cần người làm phải có một bản lĩnh thép, như tôi vẫn nói với mọi người nó luôn tới từ tâm lý cùng kĩ năng, 80% lý chí và 20% kĩ năng", đó là những gì tỷ phú Tony Robbins đã nói trong buổi gặp mặt với các doanh nhân trẻ tuổi gần đây.
Từng làm việc với những nhà đầu tư, tỷ phú như Paul Tudor Jones hay Oprah Winfrey, Tony Robbín cho rằng điểm chung ở họ không phải là kĩ năng vượt trội mà nó tới từ lý chí, định hướng suy nghĩ, thứ quan trọng hơn bất kì kĩ năng, kiến thức nào.
Giống như trong buổi gặp mặt tại Namale lần này, Tony Robbins đã nói với một CEO trẻ tuổi rằng khả năng marketing của anh ấy có thể giúp doanh thu công ty tăng từ 1,2 triệu USD trong năm trước lên 35 - 40 triệu USD trong năm nay. Thế nhưng, vị CEO trẻ tuổi trên cần định nghĩa lại về một người lãnh đạo, hoàn thành tư tưởng, tâm lý lãnh đạo trước khi bước vào thực tế nếu không kiến thức có nhiều tới mức nào công ty cũng khó lòng phát triển nổi.
Tony Robbins cho rằng để làm kinh doanh trước hết phải có được sự hạnh phúc, thoải mái khi làm công việc của mình đã, nếu không có được những thứ ấy, đam mê sẽ dần lụi tàn và cả tập thể sẽ giậm chân tại chỗ hoặc thậm tệ hơn là ngày một xuống dốc không phanh.
Mặc dù vậy, tất nhiên kĩ năng và kiến thức vẫn là một vấn đề rất quan trọng. Giả sử bạn không có kiến thức, không có kĩ năng về kinh doanh, cho dù bạn có thuê một người rất giỏi về làm cho bạn, liệu bạn sẽ theo sát anh ta ra sao? Đánh giá công việc như thế nào? Sẽ rất khó để theo sát mọi thứ nếu như bạn không có kĩ năng, kiến thức ấy. Nó chỉ chiếm 20% thôi, bạn không cần biết quá sâu, quá nhiều nhưng phải đủ để theo dõi, giám sát và kiểm tra được cấp dưới.
Tony Robbins nói: "Tôi muốn mọi người nhận ra giá trị bản thân, thay đổi được cách thức suy nghĩ, tư duy để sống nhờ vào những cơ hội, những thứ xung quanh chứ không phải sống để chạy trốn sự sợ hãi. Một khi có được lối tư duy tốt, những gì họ tạo ra sẽ đúng như những gì họ suy nghĩ".
Trí thức trẻ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.