Hôm qua, bộ đôi thiết kế thời trang hàng đầu Domenico Dolce và Stefano Gabbana chủ sở hữu hãng thời trang xa xỉ Dolce và Gabbana (D&G), vừa bị tòa án Italia tuyên bố 20 tháng tù giam mỗi người và phải nộp phạt hàng trăm triệu USD vì trốn thuế.

Hai nhà thiết kế này đã bị bị cảnh sát tài chính thuộc Bộ Kinh tế và Tài chính cáo buộc trốn thuế và chính thức khởi tố vào năm 2010. Họ cho rằng, để tránh phải trả mức thuế cao ở Ý, Dolce và Gabbana đã chuyển phần sở hữu của mình trong các nhãn hiệu Dolce & Gabbana và D&G với mức giá 1 tỷ euro (1,3 tỷ USD) bằng 1/3 giá thị trường cho một công ty bình phong do cả hai thành lập có tên Gado (cũng là chữ viết tắt từ tên hai người) ở Luxembourg vào năm 2004. Việc này giúp họ tránh phải nộp khoảng 420 triệu euro (550 triệu USD) tiền thuế ở Ý.

Mặc dù bị kết án nhưng cặp đôi này luôn luôn nói rằng họ vô tội. Các luật sư đại diện cho hai tỷ phú này khẳng định sẽ nghiên cứu phán quyết của tòa án và đệ đơn kháng cáo.

Công tố viên đã yêu cầu phạt họ 2 năm rưỡi nhưng thẩm phán đã quyết định phạt mỗi người 20 tháng tù giam, đồng thời họ phải nộp phạt 500.000 euro để khắc phục hậu quả, có thể đây chỉ là đợt thanh toán đầu tiên của khoản tiền phạt ước tính thể lên tới 10 triệu euro. Trước mắt cả hai sẽ được tự do trong thời gian chờ xét xử phúc thẩm. Họ có thể xin phúc thẩm tối đa 2 cấp trước khi phải thực thi bản án.

Hầu hết các thiết kế của 2 tỷ phú Dolce và Gabbana được đánh giá độc đáo, có cá tính, nhiều sản phẩm được giới ngôi sao nổi tiếng thế giới ưa chuộng. Các thiết kế nổi tiếng họ thường lấy cảm hứng từ hòn đảo Sicily, nơi Dolce được sinh ra năm1958. Bộ sưu tập đầu tiên của họ được ra mắt năm 1985 tại Milan, quê nhà của Gabbana, người năm nay 50 tuổi. Thương hiệu của họ trở nên nổi tiếng khắp thế giới trong những năm 1990 và tính đến năm 2011 doanh thu của công ty này đã đạt tới gần 1,5 tỷ euro.

Theo ước tính, Dolce hiện sở hữu 41,8% cổ phần trong công ty trị giá khoảng 2,2 tỷ USD. Gabbana kiểm soát 40% cổ phần trị giá 2,1 tỷ USD, số cổ phần còn lại chủ yếu là người thân nắm giữ.

Gia Bảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.