Tỷ phú Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi đã được gia hạn thêm ba tuần để cân nhắc xem liệu có đưa ra đề nghị nào hấp dẫn hơn nhằm thâu tóm Fraser and Neave (F&N), sau khi công ty Overseas Union Enterprise (OUE) của Indonesia đưa ra đề nghị 10,7 tỷ USD.

Tỷ phú Thái Lan, ông Charoen Sirivadhanabhakdi. (Nguồn:forbes.com)

F&N là tập đoàn đa ngành hàng đầu Singapore, có cổ phần cả ở công ty sữa Vinamilk của Việt Nam.

Trong một thông báo, TCC Assets, tập đoàn của ông Charoen Sirivadhanabhakdi, cho biết quá trình đóng thầu F&N đã được gia hạn từ 11/12 tới 2/1/2013.
Đây là lần thứ hai TCC được gia hạn sau khi kế hoạch mua lại F&N trị giá 7,12 tỷ USD của tập đoàn này vấp phải sự cạnh tranh từ Overseas Union Enterprise (OUE).
Overseas Union Enterprise (OUE) trước đó đã đưa ra đề nghị trị giá hơn 10,7 tỷ USD vào giữa tháng 11. Đây là công ty do tỷ phú người Indonesia, Mochtar Riady sáng lập và con trai Stephen làm giám đốc điều hành.
Thời gian qua, F&N đã trở thành mục tiêu của nhiều tập đoàn khác trên thế giới sau khi bán đi phần tải sản quý giá, đó là hãng sản xuất bia Tiger - Asia Pacific Breweries cho tập đoàn Heineken của Hà Lan.
Đề nghị mua F&N của OUE's còn nhận được sự ủng hộ của Kirin, tới từ Nhật Bản, đơn vị đang nắm 14,8% cố phiếu của F&N./.
Theo Trà My (VietnamPlus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.