Bà Tú thừa nhận đang nợ bà Dung 1,650 tỷ đồng, ngoài ra bà còn nợ hai ngân hàng 2,9 tỷ đồng và một số người khác khoảng 10 tỷ đồng.

Những ngày giữa tháng 9/2013, hoạt động tín dụng đen trên địa bàn thị trấn Phú Phong, H. Tây Sơn, tỉnh Bình Định xuất hiện những dấu hiệu bất an, ảnh hưởng đến ANTT. Trong đó, việc bà Diệp Thị Cẩm Tú (SN 1961, ở số 288 đường Quang Trung, thị trấn Phú Phong) bị một số người lạ mặt đến nhà đòi nợ theo kiểu xã hội đen gây xôn xao dư luận...

Vay nợ dắt dây, cấn nhà trừ nợ

Sáng 18/9, bà Diệp Thị Cẩm Tú cho chúng tôi biết, hiện gia đình đang sống trong nỗi lo lắng, sợ hãi do bị chủ nợ đe dọa. Trước đó, ngày 1/9, bà Trương Thị Ngọc Dung (ở đường Trần Quang Diệu, thị trấn Phú Phong) là chủ nợ của bà Tú cùng chồng dẫn theo một số người lạ mặt đến nhà hành hung vợ chồng bà. Ông Trịnh Văn An, chồng bà Tú bị đuổi đánh phải chạy vào CA huyện Tây Sơn cách đó khoảng 50 mét để cầu cứu. Ngày 12/9, con gái bà Tú ở TPHCM nhận được tin nhắn từ một số máy lạ với nội dung đe dọa hai chị em nếu cha mẹ ở Bình Định không trả nợ.

Bà Tú thừa nhận đang nợ bà Dung 1,650 tỷ đồng, ngoài ra bà còn nợ hai ngân hàng 2,9 tỷ đồng và một số người khác khoảng 10 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên 14 tỷ đồng vay mượn từ ngân hàng và một số người, trong đó có bà Dung cộng với tiền con gái từ Tp.HCM gửi về, bà Tú đã cho bà Nguyễn Thị Liễu (SN 1965, ở 92 đường Ngô Thời Nhiệm, thị trấn Phú Phong, Tây Sơn) là chủ DNTN Hữu Tình vay để kinh doanh bất động sản, mở nhà hàng.

Theo bà Tú, hiện vợ chồng bà Liễu đang nợ bà số tiền 25 tỷ đồng, với 8 tờ giấy nhận nợ số tiền trên được viết từ ngày 21-2-2013 đến ngày 20-3-2013 có chữ ký của bà Liễu và chồng là Nguyễn Văn Năm.

Do các chủ nợ liên tục đòi nợ, trong khi bà Liễu không trả số nợ nói trên, nên bà Tú đã phải giao ngôi nhà số 228 Quang Trung, thị trấn Phú Phong, trị giá 5 tỷ đồng cho một chủ nợ ở phường Đập Đá, thị xã An Nhơn và hai lô đất ở thị trấn Phú Phong, H.Tây Sơn cho hai chủ nợ khác để trừ nợ.

Với chủ nợ là bà Trương Thị Ngọc Dung, bà Tú xin giao ngôi nhà số 56 đường Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong để trừ nợ, nhưng bà Dung không chịu nhận. Từ đó dẫn đến việc gia đình bà bị hành hung và đe dọa.

Vỡ nợ, chủ doanh nghiệp bán bánh xèo kiếm sống

Liên quan đến số nợ trên, bà Liễu trình bày qua đơn như sau: Tháng 3-2011, bà Liễu và bà Tú quen biết nhau và cùng làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Việc làm ăn chung giữa bà Liễu và bà Tú chủ yếu dựa vào lòng tin là chính.

Đến tháng 3/2013, bà Nguyễn Thị Liễu thừa nhận còn nợ bà Tú 7,2 tỷ đồng chứ không phải 25 tỷ đồng, như bà Tú trình bày. Sở dĩ vợ chồng bà Liễu ký xác nhận nợ bà Tú 25 tỷ đồng là do bà Tú nhờ làm để hợp thức hóa “đầu ra” số tiền bà nhận của con gái từ TPHCM gửi về. Giấy nhận nợ do bà Tú đánh máy sẵn, bà Liễu trực tiếp ghi số tiền mượn (bằng số và chữ) và cùng chồng ký tên xác nhận nợ.

Sau khi biết bà Tú kiện vợ chồng bà Liễu về số nợ 25 tỷ đồng, nhiều người ở huyện Tây Sơn, trong đó có người nhà của các công chức nhà nước huyện, tiểu thương, thầy giáo, nông dân... đã tìm bà Liễu để đòi nợ, nhưng chưa ai nhận được tiền.

Trong khi đó, ngày 6/9, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh KCN Phú Tài đã niêm phong ngôi nhà hai tầng lầu tại số 103 Võ Xán, thị trấn Phú Phong, H. Tây Sơn của vợ chồng bà Liễu. Bà Liễu đã chuyển sang bán bánh xèo để sinh sống... Tất cả càng làm cho dư luận xôn xao và các chủ nợ hoang mang, lo lắng.

Thượng tá Trần Đức Siêu - Phó Trưởng CA huyện Tây Sơn cho biết: Vụ vợ chồng bà Trương Thị Ngọc Dung và một số người lạ mặt đến nhà đe dọa, hành hung vợ chồng bà Diệp Thị Cẩm Tú, CA huyện đã kịp thời ngăn chặn, lập biên bản.

Vụ bà Tú kiện vợ chồng bà Liễu, CA huyện đang khẩn trương điều tra, xác minh theo đúng trình tự pháp luật quy định.

Tuy nhiên, do đây là vấn đề xã hội liên quan đến nhiều người, được dư luận quan tâm, đặc biệt với nhận thức pháp luật của một số người còn hạn chế, nên đã xảy ra hiện tượng manh động và còn tiềm ẩn những hậu quả khó lường.

Do đó cùng với công tác điều tra, CA huyện đang tiến hành nắm tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa nhằm kịp thời phát hiện, xử lý kiên quyết ngay từ đầu những người có hành vi manh động, vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu ANTT địa phương.

Theo Công an Tp.HCM
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.