Với khối lượng tài sản lên tới 8,2 tỷ USD, nhà sáng lập tập đoàn Nippon Paint South-East Asia, ông Goh Cheng Liang đã vượt qua ông Wee Cho Yaw của ngân hàng UOB để trở thành người giàu nhất Singapore, theo thống kê mới nhất của Bloomberg.

(Ảnh nguồn: worldsrichpeople.com)

Bloomberg cho biết ông Goh, 87 tuổi, và công ty liên danh Nipsea với Nippon Paint, gần đây đã tăng cổ phần của mình ở Nippon Paint lên 39%, khiến ông trở thành cổ đông lớn nhất ở Nipsea.

Số cổ phần của ông Goh trong dự án liên doanh này được kiểm soát thông qua công ty đầu tư Wuthelam Holdings đặt trụ sở ở Singapore.

Ông Goh đã mở cửa hàng sơn đầu tiên của mình vào năm 1955 ở Singapore, và sau đó trở thành một nhà phân phối cho Nippon Paint.

Năm 1962, công ty sơn của Nhật Bản này đã thành lập một nhà máy sản xuất sơn tại Singapore. Đến nay, Nipsea đang hoạt động ở 15 quốc gia châu Á và hiện là nhà sản xuất sơn lớn nhất trong khu vực.

Theo Bloomberg, con trai ông Goh là Hup Jin, 61 tuổi, đã đứng đầu công ty này từ những năm 1980.

Với khối lượng tài sản của mình, ông Goh Cheng Liang đã vượt lên trên ông Wee Cho Yaw, cổ đông lớn nhất của ngân hàng UOB và là người giàu thứ hai của Singapore. Ông Wee hiện có số tài sản trị giá 6,9 tỷ USD.

Cũng theo Bloomberg, bà Tan Kim Choo, quả phụ của ông trùm bất động sản Ng Teng Fong, đứng thứ ba trong danh sách với 4,9 tỷ USD. Các con trai của ông Ng là Philip và Robert lần lượt có số tài sản trị giá 4,6 và 4,5 tỷ USD.

Việt Hải (TTXVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.