Ngày 18.9, tỷ phú người Mỹ Ty Warner, người sáng tạo ra đồ chơi Beanie Babies, nhận được phán quyết bị kết án 5 năm tù vì tội trốn thuế.
Các công tố viên liên bang cho biết tỷ phú Ty Warner “chơi quá mạnh tay” khi giấu hơn 3 triệu USD thu nhập trong một ngân hàng bí mật tại Thụy Sĩ. Luật sư của tỷ phú Ty Warner cho biết, thân chủ của ông đồng ý nộp 53 triệu USD tiền phạt.

Tỷ phú Ty Warner

Tỷ phú Ty Warner, 69 tuổi, được tạp chí Forbes ước tính có khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD, đứng thứ 209 trong số các tỷ phú giàu nhất nước Mỹ.

Ông Gregory Scandaglia, luật sư của tỷ phú Ty Warner, nói rằng: “Ông Ty Warner chịu trách nhiệm hoàn toàn về hành động của mình bằng thỏa thuận biện hộ. Đây là tình thế bất lợi cho ông Ty Warner mà ông đã cố gắng vượt qua trong suốt mấy năm nay”.

Tỷ phú Ty Warner bị buộc tội theo chính sách của chính quyền Mỹ đối với công dân đưa tiền ra nước ngoài để tránh bị đánh thuế, nhất là sang Thụy Sĩ. Ông bị tố cáo mở tài khoản trong ngân hàng Thụy Sĩ từ năm 1996 thông qua công ty dịch vụ tài chính UBS.
Cẩm Mai (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ty Warner – Tỷ phú ẩn dật đằng sau vương quốc đồ chơi Beanie Baby

    Ty Warner – Tỷ phú ẩn dật đằng sau vương quốc đồ chơi Beanie Baby

    06/01/2014 8:11 AM

    CafeLand – Ty Warner, người sáng tạo ra những món đồ chơi Beanie Baby được xem là một tỷ phú sống ẩn dật và nhà từ thiện thầm lặng khi hầu như không tiếp xúc với báo chí và công chúng. Vào tháng 10, ông đã bị nộp phạt 53 triệu USD tòa án phạt 5 năm tù vì không thông báo về tài khoản ngân hàng tại nước ngoài được xem là trường hợp hiếm hoi báo chí có thể khai thác thông tin cũng như vết nhơ trong cuộc đời được xem là thanh bạch của ông.

  • Tỷ phú Mỹ bị kết án tù vì trốn thuế

    Tỷ phú Mỹ bị kết án tù vì trốn thuế

    19/09/2013 1:13 PM

    Ngày 18.9, tỷ phú người Mỹ Ty Warner, người sáng tạo ra đồ chơi Beanie Babies, nhận được phán quyết bị kết án 5 năm tù vì tội trốn thuế.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.