Ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma đã đến Hà Nội vào tối 4/11 để chuẩn bị dự một loạt các hoạt động liên quan đến thanh toán điện tử vào đầu tuần tới.

Nguồn tin từ đơn vị tổ chức Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam xác nhận với Zing.vn tỷ phú Jack Ma đã đến sân bay Nội Bài bằng chuyên cơ riêng vào khoảng 20h30 ngày 4/11.

Dự kiến ngày 6/11, tỷ phú Jack Ma sẽ có cuộc hội kiến với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Sau đó là buổi làm việc với Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng.

Cùng ngày, ông chủ Alibaba sẽ tham dự Diễn đàn thanh toán điện tử Việt Nam khai mạc vào sáng 6/11. Trong chương trình, tỷ phú sẽ có một phiên đối thoại xoay quanh kinh nghiệm phát triển thương mại điện tử, thanh toán điện tử trên thiết bị di động ở Trung Quốc (qua ứng dụng Alipay) và câu chuyện toàn cầu hoá của Alibaba.

Sau đó, vào cuối buổi chiều, tỷ phú này sẽ có buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần, hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Jack Ma cũng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC tại Đà Nẵng.

Tỷ phú Jack Ma. Ảnh: Businessinsider .

Tỷ phú sinh năm 1964 là người đã đưa nền kinh tế Trung Quốc bước vào kỷ nguyên thương mại điện tử. Hiện nay, Jack Ma (Mã Vân) sở hữu 7,8% cổ phần của Alibaba và 37,9% cổ phần của Ant Financial.

Ông cũng sở hữu gần 50% cổ phần tại Alipa, công ty cung cấp nền tảng thanh toán trực tuyến trực thuộc tập đoàn Alibaba. Hiện nay, Alipay chiếm 70% thị phần tại Trung Quốc và có đến 400 triệu người dùng với 70 triệu thanh toán được thực hiện mỗi ngày.

Tháng 8 vừa qua, Forbes bình chọn Jack Ma đứng đầu bảng trong danh sách các tỷ phú ở châu Á, với khối tài sản lên tới 37,4 tỷ USD. Theo thống kê từ trang USA Today, ông hiện là người giàu thứ 18 trên thế giới.

Jack Ma cũng nổi tiếng là tỷ phú tự thân với những thành công từ hai bàn tay trắng. Ông từng phải trải qua nhiều lần thất bại cay đắng trong sự nghiệp học hành, khởi nghiệp và việc gây dựng đế chế Alibaba như ngày nay.

Hiếu Công (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.