CEO Twitter đi bộ 8 km đi làm, xông hơi rồi tắm nước đá, cuối tuần chỉ uống nước lọc để rèn ý chí điều hành doanh nghiệp

Jack Dorsey là người theo lối sống khắc kỷ - chủ nghĩa chịu đựng mà không than vãn, và chối bỏ một số nhu cầu bức thiết của bản thân. Người theo chủ nghĩa này cho rằng không quan trọng điều gì xảy đến với mình, mà cách bản thân phản ứng và kiểm soát cảm xúc trước nó mới mang tính quyết định.

Đây là xu hướng sống trở nên phổ biến trong giới lãnh đạo cấp cao tập đoàn công nghệ. Entrepreneur cho hay các tỷ phú Warren Buffett, Jeff Bezos và Mark Cuban đều ít nhiều chịu ảnh hưởng của triết lý khắc kỷ. Trường hợp của Jack Dorsey là rõ ràng nhất.

Trong khi điều hành tới hai tập đoàn hàng đầu thung lũng Silicon là công việc tốn sức, CEO của Square và Twitter nhịn ăn theo chu kỳ và đi bộ gần 10 km tới chỗ làm.

Dorsey mới đây tiết lộ những thói quen sống của mình với chương trình phát thanh sức khỏe "Ben Greenfield: Ăn kiêng, Giảm mỡ và Hiệu quả làm việc". Vị CEO cho hay đó là cách anh duy trì chức năng làm việc và tâm trí sáng rõ nếu muốn lèo lái doanh nghiệp lớn.

Jack Dorsey từ bỏ ăn sáng và trưa để có sự tập trung điều hành hai tập đoàn khổng lồ. Ảnh: Bloomberg.

Thiền hai lần một ngày

CEO 42 tuổi thực hành thiền 20 năm nay. Anh nói đó là thói quen tác động lớn nhất tới sức khỏe tinh thần của mình. "Tôi cố gắng giữ nhịp thiền hai tiếng mỗi ngày (một tiếng buổi sáng, một tiếng buổi tối)", Dorsey chia sẻ. "Nhưng nếu chỉ có 10 phút, tôi vẫn làm".

Bên cạnh đó, giám đốc Twitter thực hiện các chuyến đi thiền tới Myanmar hoặc trong nước. Thiền đã được chứng minh là biện pháp giảm stress, lo âu và trầm cảm, đồng thời tăng khả năng tập trung và làm nhiều việc cùng lúc.

Đi bộ đi làm

Trong hai năm, dù nắng hay mưa, Jack Dorsey đi bộ 8 km tới chỗ làm, mất 1 tiếng 15 phút. "Với tôi, nó giống đi dạo hơn là cuốc bộ", anh kể. Anh nhìn nhận đó là những khoảnh khắc khiến anh thấy tươi mới và lấy lại sức sống.

6 tháng trở lại đây, cảm thấy "cần nhiều không gian để suy nghĩ hơn", Dorsey quyết định làm việc ở nhà mỗi thứ ba và thứ năm.

Nơi sống của ông chủ Twitter khi đến Myanmar. Ảnh: Twitter.

Tập thể dục ở nhà

Khi không vận động bằng cách đi bộ đến công ty, Dorsey có các bài tập đạp xe cường độ cao và 7 phút tự tập thể dục. Có 5 tỷ USD, anh không thuê huấn luyện viên, cũng không tới phòng gym.

Xông hơi và tắm nước đá

Từ ba năm trước, CEO Twitter bắt đầu có thói quen ngồi phòng xông hơi 15 phút rồi nhảy vào bồn tắm nước đá 3 phút tiếp theo. Anh làm vậy ba lần mỗi tối, và kết thúc bằng một phút ngâm mình trong đá lạnh. Ngoài ra, Dorsey lắp đèn sưởi hồng ngoại tại "bàn làm việc đứng" ở công ty, bắt tay vào việc là anh bật đèn lên để ra mồ hôi và thải độc.

Vị tỷ phú cũng bắt đầu ngày mới bằng màn tắm nước đá. "Không gì củng cố sự tự tin cho tôi hơn việc đủ dũng khí vùng dậy khỏi nhiệt độ phòng và lao vào giá lạnh", Dorsey cho hay. "Tôi cảm thấy nếu có thể thực hiện việc tưởng nhỏ mà đau đớn ấy, tôi làm được gần như bất cứ điều gì".

Tắm nước đá giúp lưu thông máu trong cơ thể, chữa sưng, viêm, theo chuyên gia khoa học thể thao, nhưng CNN cũng cho biết ngâm mình trong nước quá lạnh làm hại tim.

Jack Dorsery năm 2013. Ảnh: Jeff Kowalsky.

Chỉ ăn vitamin ngoài bữa ăn

"Thực phẩm bổ sung duy nhất tôi nạp vào cơ thể là vitamin tổng hợp và vitamin C, rất nhiều vitamin C", Dorsey nói.

Vitamin C giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính và tăng cường hệ thống miễn dịch; ăn nhiều vitamin C được cho "ít khả năng gây hại". Tuy nhiên, quá lạm dụng chúng dẫn đến các vấn đề tiêu hóa, đau đầu và mất ngủ.

Ăn một bữa ngày thường, khỏi ăn cuối tuần

Dorsey chỉ dùng bữa tối hàng ngày. Giữa 6h30 và 9h tối, anh ăn cá, thịt gà, hoặc bít tết với salad, cải bó xôi, măng tây... sau đó tráng miệng bằng quả mọng hoặc chocolate. Thỉnh thoảng anh uống rượu vang.

Ăn một bữa mỗi ngày là trải nghiệm vất vả với Dorsey trong hai tuần đầu, nhưng anh cho biết sau đó mình thấy những chuyển biến.

"Trong ngày, tôi cảm giác tập trung hơn... Và rõ là bỏ bữa sáng và trưa càng cho tôi thêm thì giờ chú tâm vào mục tiêu trong ngày", nhà sáng lập Twitter bộc bạch. Ngoài ra, anh chia sẻ mình ngủ ngon hơn từ lúc thực hành bỏ bữa.

Hiện tại, Dorsey theo đuổi thử thách nhịn ăn nâng cao: nhịn ăn cuối tuần và đã thực hiện được ba lần. Bắt đầu từ tối thứ sáu, vị CEO không ăn gì và chỉ uống nước lọc, cho đến tối chủ nhật. "Lần đầu, tôi bị ảo giác khi vào ngày thứ 3 của chu kỳ...

Nhưng hai lần sau đó, tôi nhận ra chúng ta đã quá chú trọng vào bữa ăn mỗi ngày nhường nào, và nhịn ăn lâu hơn, tôi trải nghiệm thời gian trôi chậm lại", Dorsey nói.

Các chuyên gia khuyến cáo việc nhịn ăn trường và nhịn ăn trên 24 giờ là nguy hiểm. "Đói là một chuyện, đừng để cơ thể thấy không ổn", tác giả sách sức khỏe Dr. Jason Fung đã viết.

Thanh Tùng (Ngôi sao)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.