Tỷ phú Azim Premji, chủ tịch tập đoàn Wipro của Ấn Độ, sẽ quyên tặng khoảng 34% cổ phần của ông tại doanh nghiệp, trị giá 7,5 tỷ USD, cho các hoạt động thiện nguyện.

Số cổ phần này hiện được nắm bởi một pháp nhân thuộc sở hữu của ông Premji sẽ được chuyển giao cho quỹ Azim Premji Foundation theo thông báo của quỹ này. Đây là khoản từ thiện lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ.

“Với động thái này, tổng giá trị dành cho các hoạt động từ thiện của ông Premji đã lên tới 21 tỷ USD, trong đó bao gồm 67% cổ phần tại Wipro”, quỹ này cho hay.

Tỷ phú Azim Premji quyên tặng 7,5 tỷ USD dưới dạng cổ phiếu, khoản từ thiện lớn nhất trong lịch sử Ấn Độ. Ảnh: Bloomberg.

Giới siêu giàu Ấn Độ đã làm từ thiện ít hơn so với 5 năm trước theo số liệu từ Mint, tuy nhiên Premji là trường hợp ngoại lệ. Tỷ phú 73 tuổi này là người giàu thứ 2 Ấn Độ và thứ 51 thế giới theo xếp hạng của Bloomberg.

Quỹ từ thiện mang tên tỷ phú Premju hiện tập trung vào giáo dục và hỗ trợ hơn 150 tổ chức giáo dục phi lợi nhuận tại Ấn Độ. Quỹ cũng lập nên Đại học Azim Premji để đào tạo các chuyên gia về giáo dục và các lĩnh vực phát triển con người khác, cung cấp các khoá đào tạo cấp bằng cũng như thực hiện các nghiên cứu.

Quỹ này cho hay sẽ mở rộng hoạt động đáng kể trong những năm tới. Đội ngũ hoạt động trong ngành giáo dục của quỹ sẽ tăng mạnh từ 1.600 người hiện tại và các hoạt động trao tài trợ, học bổng sẽ tăng gấp 3 lần. Quỹ cũng dự kiến sẽ mở thêm một đại học ở miền bắc Ấn Độ.

Ngô Minh (Zing)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • ‘Vua phần mềm’ Ấn Độ - tỷ phú giàu lòng vị tha

    ‘Vua phần mềm’ Ấn Độ - tỷ phú giàu lòng vị tha

    08/12/2020 6:07 PM

    Cuốn “Azim Premji: The Man Beyond the Billions” hé lộ nhiều điều về sự nghiệp làm giàu và từ thiện của vị tỷ phú phần mềm Ấn Độ Azim Premji.

  • Tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ trích thêm 7,5 tỷ USD làm từ thiện

    Tỷ phú giàu thứ 2 Ấn Độ trích thêm 7,5 tỷ USD làm từ thiện

    15/03/2019 1:08 PM

    Tỷ phú Azim Premji, chủ tịch tập đoàn Wipro của Ấn Độ, sẽ quyên tặng khoảng 34% cổ phần của ông tại doanh nghiệp, trị giá 7,5 tỷ USD, cho các hoạt động thiện nguyện.

  • Vua" phần mềm Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam

    Vua" phần mềm Ấn Độ đầu tư vào Việt Nam

    29/12/2011 8:10 AM

    Tỷ phú Azim Premji, Chủ tịch Tập đoàn Wipro, vừa có chuyến thăm Công ty Unza Việt Nam, kết hợp tìm hiểu tình hình thực tế thị trường để đầu tư vào lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng.

  • Tỷ phú từ thiện Azim Premji

    Tỷ phú từ thiện Azim Premji

    29/12/2011 8:06 AM

    Azim Premji, người tiên phong trong ngành công nghiệp gia công phần mềm của Ấn Độ, đã giúp khai mở một thế hệ chuyên gia có kỹ năng công nghệ cao, gia tăng tầng lớp trung lưu ở Ấn Độ. Gần đây ông tặng 2 tỷ USD vào Quỹ Azim Premji, là đóng góp từ thiện lớn nhất trong lịch sử của Ấn Độ hiện đại.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.