Tỷ phú - hoàng tử Alwaleed bin Talal bị bắt giam trong chiến dịch chống tham nhũng của chính phủ Saudi Arabia đã được thả tự do sau hơn 2 tháng bị giam giữ trong khách sạn 5 sao ở thủ đô Riyadh (Saudi Arabia).

Ông Alwaleed bin Talal được thả tự do hôm 27.1 sau khi bị giam tại khách sạn Ritz-Carlton ở Riyadh, hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ gia đình của hoàng tử.

Trước khi được thả ra, tỷ phú giàu nhất Trung Đông tiết lộ với hãng tin này rằng ông sẽ sớm thoát khỏi các cáo buộc sai trái nhằm vào mình. Ông gọi các cáo buộc đó là những "cuộc thảo luận giữa tôi và chính phủ".

"Không hề có các cáo buộc, chỉ có một số cuộc thảo luận giữa tôi và chính phủ. Tôi tin rằng chúng tôi đang gần hoàn tất mọi thứ trong vòng vài ngày", ông nói.

Tiết lộ về cuộc sống trong quá trình giam giữ, tỷ phú - hoàng tử Saudi Arabia cho biết, ông thấy hài lòng và bày tỏ sẵn sàng ở lại khách sạn Ritz-Carlton để hợp tác điều tra nếu cần thiết.

"Tôi không có gì phải che giấu cả. Thẳng thắn mà nói. Tôi cảm thấy thoải mái, thư thái. Tôi cạo râu ở đây, gọi thợ cắt tóc của tôi đến đây, thoải mái như khi ở nhà", tỷ phú người Saudi Arabia nói.

Thông tin tỷ phú – hoàng tử Alwaleed bin Talal được thả tự do cũng đã được các thuộc cấp của ông xác nhận với AP.

Việc phóng thích diễn ra một tuần sau khi cựu Bộ trưởng Tài chính Ibrahim al-Assaf được thả ra khỏi khách sạn Ritz-Carlton và thoát khỏi mọi cáo buộc. Nhờ đó, ông tiếp tục giữ vị trí cố vấn cho một bộ trưởng và cố vấn cho nhà vua Saudi Arabia.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal bị bắt giam trong chiến dịch chống tham nhũng khởi động ngày 4.11.2017 do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu. Chiến dịch này tiến hành điều tra và bắt giữ các cá nhân bị cáo buộc tham nhũng, hạn chế hoạt động của họ, đóng băng tài khoản, theo dõi các quỹ và tài sản của họ.

Chiến dịch này ở Saudi Arabia dẫn tới việc bắt giữ hơn 200 quan chức, doanh nhân, thành viên hoàng tộc và các bộ trưởng chính phủ như Bộ trưởng Kinh tế và Kế hoạch Adel Fakeih.

H. Liên (Lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.