Ông Bruce K.Forbes, người được cho là tỷ phú và thành viên gia đình Forbes nổi tiếng tại Mỹ làm việc với Bộ Xây dựng để giới thiệu giải pháp quản lý bất động sản.

Buổi làm việc diễn ra sáng 17/9, một ngày sau khi truyền thông trong nước đặt nghi vấn đề sự liên quan giữa ông Bruce với gia đình tỷ phú truyền thông Forbes. Trước thông tin chưa rõ ràng về mối quan hệ này, đại diện truyền thông Bộ Xây dựng cho hay: “Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ đã thẩm định và không phát đi thông tin nào nói về việc ông ấy là thành viên của gia tộc danh tiếng trên”.

“Chúng tôi tiếp xúc với họ trong tư cách là đối tác giới thiệu giải pháp chứ không phải vì họ là tỷ phú”, vị này lý giải thêm.

Chuyến thăm và lịch trình làm việc của ông Bruce K.Forbes do một đơn vị tại Việt Nam bố trí. Ngoài việc được nhà tổ chức giới thiệu có liên quan tới gia tộc danh tiếng của Mỹ, ông còn có chức danh Chủ tịch và sáng lập viên Archibus Inc – công ty chuyên về giải pháp trong lĩnh vực bất động sản.

Ông Nguyễn Khánh Toàn, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ Xây dựng), người trực tiếp tham gia hội thảo ngày 17/9 cho biết phía Archibus tới đây giới thiệu với các công ty Việt Nam về một số giải pháp phần mềm, còn việc ông Bruce có phải là tỷ phú hay không thì “chưa xác minh được”.

“Chúng tôi chỉ mời họ đến để nghe giới thiệu về các giải pháp quản lý bất động sản, còn việc có ký kết hợp tác hay không, chưa quyết định", ông Toàn nói.

Ông Bruce K.Forbes (trái) làm việc tại Bộ Xây dựng sáng nay. Ảnh: Ngọc Tuyên

Liên quan đến thông tin cho rằng ông Bruce K.Forbes sẽ có buổi làm việc trực tiếp với Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đại diện Bộ cũng phủ nhận và nhấn mạnh đây chỉ là buổi làm việc do Vụ Hợp tác quốc tế tổ chức.

Trong email gửi các cơ quan báo chí ngày 14/9, Công ty cổ phần Trung tâm Giải pháp Archibus Việt Nam (ASC VN), cho biết ông Bruce K.Forbes, Chủ tịch, Giám đốc điều hành và Sáng lập của Archibus, Inc có chuyến làm việc tại Việt Nam từ ngày 16 đến 18/9. Trong thời gian này, ôngdự định gặp gỡ các tổ chức kinh tế ở Việt Nam, làm việc với Bộ Xây dựng, giao lưu với sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội…

Email gây chú ý khi giới thiệu ông Bruce là người thuộc gia đình Forbes, nổi tiếng với tạp chí Forbes, các bảng xếp hạng Fortunes 500, Global 2000 hay World’s Millionaires. Trong đó, ông Bruce là một trong 3 người “đáng chú ý và nổi bật nhất”, cùng với ông John Kerry Forbes - Ngoại trưởng Mỹ (thường được biết tới với tên viết tắt John Kerry F.) và Steve Forbes - Chủ tạp chí Forbes.

Theo tìm hiểu của VnExpress.net, ông Bruce không liên quan tới tập đoàn Forbes và cũng chưa được xác nhận là thành viên trong gia đình tỷ phú truyền thông tại Mỹ. Theo thông tin công bố, người đứng đầu gia đình Forbes hiện nay là Malcom Stevenson "Steve" Forbes Jr - Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn, đồng thời là Tổng biên tập tạp chí. Steve sinh năm 1947, nhiều hơn Bruce K. Forbes 5 tuổi. Vị tỷ phú Steve chỉ có một người em trai tên là Christopher "Kip" Forbes, hiện là Phó chủ tịch Tập đoàn. Steve có 5 người con gái, không có con trai.

Về thông tin phía Archibus cùng ông Bruce K.Forbes sẽ có buổi làm việc với lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, phần lớn các doanh nghiệp này đều cho biết “không có buổi gặp mặt nào” hoặc “không biết về sự kiện”. Số ít đơn vị xác nhận tiếp xúc thì cho biết đây chỉ là cuộc gặp giữa một phòng ban chuyên môn với phía Archibus để bàn về giải pháp trong quản trị bất động sản.

Archibus Việt Nam vẫn từ chối tiếp xúc báo chí và chưa giải thích thông tin phát đi trong thông cáo báo chí của công ty. Công ty mẹ Archibus có trụ sở tại Boston, là nhà cung cấp các giải pháp trong lĩnh vực quản trị bất động sản, cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng với doanh thu toàn cầu đạt khoảng 2,2 tỷ USD. Các thông tin trên website công ty này cũng không cho thấy bất kỳ mối quan hệ nào giữa vị Chủ tịch Bruce K. Forbes với tập đoàn truyền thông danh tiếng Forbes và ngược lại, ngoại trừ việc trùng họ.

Ngọc Tuyên - Huyền Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.