Chỉ cần có thêm 1 USD, ông chủ Tesla sẽ chính thức vượt qua huyền thoại John D. Rockefeller.

Tính đến ngày 4/11, tỷ phú Elon Musk, ông chủ Tesla và SpaceX đang sở hữu khối tài sản trị giá 340 tỷ USD. Với khối tài sản này, ông đang vượt xa tỷ phú Jeff Bezos, người giàu thứ hai thế giới. Tính đến cùng ngày, cựu CEO Amazon đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 200 tỷ USD.

Các vị trí tiếp theo là Warren Buffett (105 tỷ USD), Larry Ellison (114 tỷ USD) và Mark Zuckerberg (118 tỷ USD).

Như vậy, nếu so sánh giá trị tài sản ròng mà tỷ phú Elon Musk đang sở hữu vượt xa giá trị thị trường của một số doanh nghiệp Netflix; Exxon Mobil (hai trong số các công ty cũ của Rockefeller đã hợp nhất vào năm 1999); Nike; Toyota; Coca Cola; Chevron (một công ty khác của John D. Rockefeller).

Theo tính toán của trang thống kê Celebrity Net Worth, trong hơn 80 năm qua, John D. Rockefeller là người giàu nhất trong lịch sử nhân loại. Trong suốt chiều dài lịch sử, chưa có cái tên nào có thể chạm tới ngưỡng tài sản ròng mà ông trùm kinh doanh và từ thiện John D. Rockefeller từng sở hữu.

Người duy nhất trong lịch sử gần đạt được đến vị trí của John D. Rockefeller là Carnegie, một doanh nhân người Mỹ gốc Scotland với biệt danh là Vua Thép. Tuy nhiên, ngay cả khi được điều chỉnh theo tỷ lệ lạm phát ngày nay, khối tài sản ròng của ông Carnegie cũng chỉ đạt 310 tỷ USD, vẫn còn kém con số 340 tỷ USD mà John D. Rockefeller sở hữu.

Elon Musk chuẩn bị trở thành người giàu nhất lịch sử nhân loại

Tuy nhiên, hiện tại, Elon Musk đã phá vỡ kỷ lục của ông trùm nổi tiếng người Mỹ. Chỉ cần có thêm 1 USD, ông chủ Tesla sẽ chính thức vượt qua huyền thoại John D. Rockefeller. Điều này sẽ sớm xảy ra.

Khối tài sản ròng của tỷ phú này vẫn đang tăng nhanh từng ngày. Theo tính toán của nhiều chuyên gia, thậm chí Elon Musk có khả năng sẽ trở thành người đầu tiên trong lịch sử nhân loại sở hữu khối tài sản ròng trị giá 1.000 tỷ USD.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.