Một trong những người giàu nhất đảo Đài Loan hôm nay phát động một giải thưởng được coi là tương tự như giải Nobel, nhưng tiền thưởng thậm chí còn lớn hơn.

Tỷ phú Samuel Yin. Ảnh: ImagineChina

Samuel Yin, ông chủ của đế chế kinh doanh Ruentex vốn đầu tư nhiều tiền của ở Trung Quốc, cho biết đã quyên 3 tỷ Đài tệ (101 triệu USD) cho Giải thưởng Tang, để hoàn thành một trong những giấc mơ lớn nhất của ông.

Giải thưởng được đặt theo triều đại nhà Đường (Tang) ở Trung Quốc trong giai đoạn 618-907. Ông Yin rất tôn kính triều đại này.

"Tôi hy vọng giải thưởng này sẽ khuyến khích nhiều nghiên cứu hơn nữa để mang lại lợi ích cho thế giới và nhân loại, thúc đẩy văn hóa Trung Quốc và tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn", AFP dẫn lời tỷ phú Đài Loan.

Từ năm 2014, các giải thưởng sẽ được trao hai năm một lần trong 4 lĩnh vực khác nhau, gồm: phát triển bền vững, khoa học sinh học dược, Hán học và pháp quyền, cho các cá nhân bất kể quốc tịch.

Người đạt giải tại mỗi lĩnh vực sẽ nhận được 50 triệu Đài tệ (1,7 triệu USD), so với mức 8 triệu kronor Thụy Điển (1,2 triệu USD) cho một người nhận giải Nobel.

Theo Hà Giang (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.