Tỷ phú đầu tư Warren Buffett, chủ tịch và CEO tập đoàn Berkshire Hathaway khẳng định ông sẽ không đầu tư vào vàng cho dù giá có giảm đến đâu.

Giá vàng đã phục hồi 4,9% trong hai tuần qua sau khi thị trường lao dốc hôm 12/4. Giá vàng kỳ hạn ở New York đã giảm 13% trong năm nay xuống 1.464,2 USD/ounce.

Tuy nhiên khi được hỏi liệu ông có đầu tư vào vàng hay không sau những đợt giảm giá gần đây, ông trả lời dứt khoát :”Không. Vàng không có khả năng tái sản xuất hay tạo ra giá trị gì. Nó cứ nằm yên như vậy và bạn chỉ có cách trông chờ người nào đó sẽ trả giá cao hơn để mua nó”.

“Nếu vàng giảm xuống 1.000 USD/ounce, tôi cũng không mua, nếu vàng giảm xuống 800 USD/ounce, tôi cũng vẫn không mua. Vàng chưa bao giờ hấp dẫn tôi. Nếu quay trở lại năm 1965, khi đó giá cổ phiếu của Berkshire là 15 USD và vàng là 35 USD. Một ounce vàng khi đó có thể mua được hơn 2 cổ phiếu của Berkshire. Tính đến hôm nay, như các bạn thấy, cổ phiếu của Berkshire có giá trị hơn vàng rất nhiều”. Cổ phiếu của tập đoàn Berkshire Hathaway hiện có giá tới 162.000 USD.

Tại thị trường châu Á trong phiên giao dịch sáng nay 6/5, giá vàng đã gần đến mức cao nhất trong hơn hai tuần qua do đồng euro vững chắc hơn, tuy nhiên giá vàng có thể phải đối mặt với áp lực từ sự phục hồi của các thị trường chứng khoán sau khi số liệu tăng trưởng việc làm trong tháng Tư của Mỹ tốt hơn so với dự kiến.

Tỷ phú Warren Buffett đang có kế hoạch mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực bảo hiểm thương mại, sau khi tuyển 4 giám đốc từ tập đoàn bảo hiểm AIG.

Dương An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.