Tỷ phú Bill Gates đã chỉ trích chương trình cải cách thuế gần đây cho Mỹ, cho rằng các nhà tỷ phú như ông cần phải trả nhiều tiền thuế hơn, dù tính đến nay ông đã trả hơn 10 tỷ USD tiền thuế.

Tỷ phú Bill Gates chỉ trích cải cách thuế của Mỹ đi ngược lại xu hướng chung. Ảnh minh hoạ: AFP

Trả lời phỏng vấn với CNN, Bill Gates cho biết ông đã trả nhiều tiền thuế hơn bất kỳ ai, nhưng Chính phủ Mỹ cần yêu cầu giới tỷ phú như ông phải trả thuế cao hơn nữa. Ông cho rằng chương trình cải cách thuế được thông qua hồi tháng 12 năm ngoái có phần “thiên vị” giới nhà giàu dù các nghị sỹ Cộng hòa khẳng định rằng nó sẽ hỗ trợ cho những người thuộc tầng lớp lao động và trung lưu.

Theo nhà đồng sáng lập Microsoft, những người giàu hơn được hưởng lợi nhiều hơn nhiều từ cải cách thuế nói trên so với người nghèo và tầng lớp trung lưu, vì vậy nó đi ngược lại xu hướng chung thường thấy là hệ thống an sinh xã hội được cải thiện và những người càng giàu phải trả thuế càng cao. Vị tỷ phú này cho rằng các nhà hoạch định chính sách của Mỹ cần phải xem xét tình trạng bất bình đẳng đang ngày càng gia tăng, khi mà 1/6 dân số Mỹ đang phải sống trong hoàn cảnh mà ông cho là “đáng thất vọng”.

Mới đây, Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde cũng cảnh báo rằng nỗ lực kích thích kinh tế thông qua biện pháp cắt giảm thuế của Mỹ có thể đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất của nước này. Điều đó sẽ tạo sức ép lên các quốc gia đang mắc nợ cao.

Trả lời phỏng vấn đài phát thanh Pháp France Inter, bà Lagarde cho biết, IMF sẽ lưu ý đến hệ quả của cuộc cải cách thuế tại Mỹ, đặc biệt là việc giảm mạnh thuế doanh nghiệp.

Bnews
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.