Tỷ phú James Dyson mới đây cam kết sẽ dùng nguồn lực của công ty để chế tạo và cung cấp các máy thở cho những bệnh viện tại nước Anh nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Tỷ phú James Dyson là doanh nhân và nhà phát minh người Anh. Năm 1991, ông sáng lập tập đoàn Dyson chuyên sản xuất các thiết bị gia dụng công nghệ cao. Ảnh: Stuff.

Phát ngôn viên của tập đoàn Dyson cho biết vị tỷ phú đã đồng ý thiết kế và sản xuất những chiếc máy thở mới để cung cấp cho các bệnh viện tại Anh sau lời kêu gọi giúp đỡ của chính phủ nước này. Ảnh: Getty.

Lời kêu gọi được đưa ra sau khi Bộ Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh quốc cảnh báo rằng cả nước chỉ có 8.175 máy thở, và chừng đó là không đủ cho các bệnh nhân nhiễm virus corona tại đây khi đợt bùng phát bước vào cao điểm. Ảnh: Reuters.

Lời kêu gọi đã khiến nhiều công ty lớn hành động. Đại gia ngành ngân hàng HSBC tuyên bố sẽ nhanh chóng cho vay với những công ty muốn sản xuất và cung cấp hàng loạt máy thở. Ảnh: Reuters.

Tập đoàn Dyson nổi tiếng với các sản phẩm như máy hút bụi hay máy sấy tay. Dyson tuyển dụng hơn 5.800 kỹ sư trên toàn cầu và chi đến 10 triệu USD mỗi tuần cho việc nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Ảnh: Straits Times.

Phát ngôn viên từ tập đoàn Dyson nhận xét việc chế tạo máy thở là một nhiệm vụ phức tạp đang được triển khai với thời gian hạn chế. Ảnh: Ore Huiying.

Công ty xác nhận thiết bị sẽ được thử nghiệm trên người trong các phòng thí nghiệm. Sau khi bản thiết kế được hoàn thiện, công ty sẽ nhanh chóng sản xuất số lượng lớn máy thở để kịp cung cấp cho các bệnh viện tại Anh. Ảnh: BBC.

James Dyson là một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất nước Anh. Ông hiện sở hữu khối tài sản trị giá 5,8 tỷ USD. Ảnh: Reuters.

Bên cạnh James Dyson, tỷ phú Elon Musk cũng nhận ra tầm quan trọng của máy thở trong việc hỗ trợ các bệnh nhân nhiễm Covid-19. Hôm 24/3, ông cho biết đã đặt 1.200 máy thở từ Trung Quốc. Ảnh: Reuters.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Tỷ phú Anh chế tạo máy thở cho bệnh viện

    Tỷ phú Anh chế tạo máy thở cho bệnh viện

    30/03/2020 1:08 PM

    Tỷ phú James Dyson mới đây cam kết sẽ dùng nguồn lực của công ty để chế tạo và cung cấp các máy thở cho những bệnh viện tại nước Anh nhằm hỗ trợ bệnh nhân nhiễm Covid-19.

  • Tỷ phú giàu nhất nước Anh hiện nay là ai?

    Tỷ phú giàu nhất nước Anh hiện nay là ai?

    31/01/2019 10:09 AM

    Nhà sáng chế James Dyson, người được mệnh danh là Thomas Edison thời hiện đại, vừa vượt qua hai tỷ phú khác để đứng vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Vương Quốc Anh.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.