John Krafcik, từng làm việc tại hãng xe Ford và là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Hyundai Mỹ, vừa về đầu quân cho Google.

Trọng trách mới của John Krafcik là dẫn dắt mảng xe tự hành đang rất cần người lãnh đạo tài năng. John Krafcik cho biết công nghệ xe tự hành của Google có thể "cứu sống hàng nghìn sinh mạng, giúp mang lại khả năng di chuyển cơ động hơn cho hàng triệu người và giải phóng con người khỏi tất cả những ức chế về điều khiển xe hàng ngày hiện nay".

John Krafcik có nền tảng kinh nghiệm trong mảng sản xuất xe hơi. Khi còn học tại MIT, ông từng làm việc tại 2 nhà máy sản xuất xe hơi lớn. Tuy nhiên, theo phát ngôn viên Google, kinh nghiệm trên của John Krafcik không đồng nghĩa với việc Google sẽ tự mình sản xuất xe hơi.

"Chúng tôi biết mình giỏi cái gì. Chúng tôi sẽ hợp tác với nhiều công ty khác nhau để mang công nghệ này vào thực tiễn giúp thế giới di chuyển an toàn hơn", phát ngôn viên của Google, bà Courtney Hohne, cho biết. Chris Urmson, lãnh đạo hiện tại của dự án xe t ự hành Google, sẽ tiếp tục dẫn dắt bộ phận phát triển kỹ thuật.
Trong nhiều tháng qua, Google từng tiến hành thử nghiệm một số lượng hạn chế xe tự hành tại Mountain View, California, Austin, và Texas Mỹ. Các báo cáo trước đây cho biết, Google nhận định phương tiện này rất an toàn do có khả năng tránh người đi bộ, đi xe đạp. Tuy nhiên, các thử nghiệm vẫn tiếp tục, rất nhiều nghiên cứu cần phải thực hiện, đồng thời cần phải chuẩn bị cả hành lang pháp lý cho phương tiện này.
Động thái thuê John Krafcik cho thấy Google đang muốn biến dự án xe tự hành thành hoạt động thương mại. Hiện tại, dự án xe tự hành mà John Krafcik quản lý vẫn là một phần của Google X – bộ phận chuyên nghiên cứu và phát triển thực nghiệm của gã khổng lồ Google.
VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.