Nếu như 10 năm trước, người đứng đầu của các tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài ở Việt Nam đều là đặc phái viên của tập đoàn, thì nay dần thay thế bởi các nhân sự trong nước.

Thời gian qua hàng loạt CEO công nghệ Việt tiếp quản điều hành các công ty công nghệ có thương hiệu lớn trên thế giới. Người Việt dần chứng minh được khả năng làm việc, cũng như khả năng điều hành tốt các vị trí chủ chốt trong các tập đoàn công nghệ lớn.

Huỳnh Phúc Yêm Quán - Tổng Giám đốc VMware Việt Nam

Gần đây nhất phải kể đến ông Huỳnh Phúc Yêm Quán - người Việt đầu tiên được bổ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc VMware Việt Nam. Đây là tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp hạ tầng ảo hóa và điện toán đám mây.

Ông sẽ phụ trách xây dựng những kế hoạch mang tính chiến lược, phát triển kinh doanh, dẫn dắt đội ngũ bán hàng cùng các kênh phân phối của hãng tại thị trường trong nước.

Sở dĩ Vmware lựa chọn ông Quán vì ông từng có hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Từng đảm nhận nhiều vị trí chủ chốt trong các tập đoàn công nghệ lớn tại Việt Nam và khu vực Đông Dương. Ông từng nắm gữi vị trí quyền Giám đốc phụ trách Bộ phận Công nghệ giải pháp thuộc IBM, Giám đốc phụ trách Đối tác (Partner Manager) tại Microsoft, hay Giám đốc phụ trách bán hàng và các kênh phân phối tại Fujitsu.

Nguyễn Minh Sơn - Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam

Trong tháng 1/2013, Lenovo chính thức bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Sơn làm Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam.

Ông Sơn chịu trách nhiệm tăng trưởng doanh số cũng như phát triển kinh doanh cho các khách hàng dự án, doanh nghiệp vừa và nhỏ, người tiêu dùng cá nhân, cũng như toàn bộ hoạt động kinh doanh và marketing cho thương hiệu và sản phẩm của Lenovo tại thị trường Việt Nam.

Với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực CNTT ông Sơn từng giữ nhiều vị trí quản lý cấp cao tại các công ty IBM, Siemens và gần đây nhất là Samsung. Ông Sơn có bằng Thạc sĩ về Địa chất học, chuyên ngành tin học ứng dụng và mô hình hóa toán học của Trường đại học Thăm dò Địa chất Matx-cơ-va, Nga.

Thiều Phương Nam - Tổng Giám đốc khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia

Cuối năm 2012, Tập đoàn Qualcomm bổ nhiệm ông Thiều Phương Nam làm Tổng Giám đốc khu vực Việt Nam, Lào và Campuchia với cấp bậc Giám đốc Cấp cao phụ trách Phát triển Kinh doanh khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương.

Ông Thiều Phương Nam đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ không dây. Trước khi gia nhập Qualcomm, ông Nam đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Giám đốc khu vực của IBM, 10 năm làm việc tại Intel với chức vụ cao nhất là Giám đốc Kinh doanh tại Việt Nam.

Ông Vũ Minh Trí - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam

Ngày 2 tháng 7 năm 2012, hãng Microsoft cũng bổ nhiệm ông Vũ Minh Trí đảm nhậm vị trí Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam.

Ông được nhiều người đánh giá là “tay đua tốc độ” trong làng công nghệ khi chưa đầy mười năm chuyển từ Sony Ericsson sang Yahoo, Qualcomm và giờ đây là Microsoft.

Ông sẽ điều hành toàn bộ các chiến lược, hoạt động kinh doanh và sáng kiến phát triển của công ty tại thị trường Việt Nam.

Thị trường Việt Nam luôn được nhiều tập đoàn công nghệ thông tin đánh giá tiềm năng vì thế áp lực doanh số, hiệu quả hoạt động ngày càng lớn, chính điều này sẽ tạo áp lực không nhỏ đối với các CEO Việt và họ cần phải nỗ lực hơn nữa trong việc khẳng định tên tuổi của mình trong các tập đoàn công nghệ lớn.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • "Tướng" công nghệ Việt lên ngôi

    "Tướng" công nghệ Việt lên ngôi

    23/02/2013 8:33 AM

    Nếu như 10 năm trước, người đứng đầu của các tập đoàn công nghệ lớn của nước ngoài ở Việt Nam đều là đặc phái viên của tập đoàn, thì nay dần thay thế bởi các nhân sự trong nước.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.