Cuộc sống của Robin Hutson có lẽ sẽ không thể thành công nếu ông không trượt kỳ thi đại học.

Robin Hutson đã có một sự nghiệp lừng lẫy trong ngành khách sạn (Nguồn: Pressform)

Robin Hutson, người sáng lập và CEO của công ty kinh doanh khách sạn Home Grown Hotels đã khởi đầu sự nghiệp với rất nhiều công việc khác nhau, kể cả công việc bồi bàn, trước khi trở thành triệu phú.

Vị triệu phú nhớ lại: “Tôi đã cố gắng để vượt qua những kỳ thi đầu vào đại học nhưng đều thất bại. Do không thể tiếp tục con đường học hành, nên tôi bắt buộc phải có công việc để kiếm thêm thu nhập. Nhưng ở tuổi 16, tôi không thích làm gì nhiều ngoài việc đuổi theo các cô gái và quậy phá trong căn bếp của mẹ.”

Tuy nhiên, mẹ của CEO này đã khuyên con trai nên đăng ký vào một khóa học về khách sạn và hoạt động phục vụ ăn uống, chính điều này đã thôi thúc trong anh ý tưởng gây dựng sự nghiệp trong ngành khách sạn.

Năm 1994, Robin thành lập chuỗi khách sạn nổi tiếng Hotel du Vin và sau đó trở thành triệu phú khi bán lại công ty với giá 66 triệu bảng Anh (khoảng 2.017 tỷ VND) vào năm 2004.

Từ năm 2011, ông đã xây dựng một chuỗi khách sạn mang tên The Pig. Hiện tại, chuỗi khách sạn này đã sở hữu 6 khách sạn trên khắp miền nam nước Anh, đặt dưới sự điều hành của công ty Home Grown Hotels và sở hữu doanh thu hàng năm hơn 20 triệu bảng (hơn 600 tỷ VND).

Dù Robin không hề tiếp tục con đường học lên đại học, nhưng ông đã học tập thực sự nghiêm túc trong con đường phát triền sự nghiệp của mình và đạt danh hiệu “ông chủ khách sạn có ảnh hưởng nhất nước Anh.”

Sau khi tốt nghiệp Trường phục vụ tại Surrey, ông tham gia chương trình đào tạo quản lý của tập đoàn khách sạn Savoy vào giữa những năm 1970.

Robin bắt đầu sự nghiệp với công việc là một bồi bàn tại khách sạn năm sao Claridge trước khi chuyển qua khách sạn Hotel de Crillon danh tiếng không kém ở Paris. Sau một thời gian, ông trở về Luân Đôn và trở thành quản lý lễ tân trẻ nhất tại The Berkeley khi mới 23 tuổi.

Chỉ hai năm sau, anh được khách sạn danh tiếng Bermuda mời về làm việc. Và đến năm 28 tuổi, ông được mời vào vị trí Tổng giám đốc của một khách sạn ở Hampshire và làm việc tại đó trong 8 năm. Và sau 8 năm tích lũy đủ kinh nghiệm tại khách sạn ở Hampshire, ông quyết định tự kinh doanh ở độ tuổi 36.

“Sau những ngày tháng đi làm thuê cho rất nhiều khách sạn khác nhau, tôi tự hỏi đó có phải là thứ mình muốn làm đến hết đời hay không hay sẽ cố gắng xây dựng điều gì khác,” Robin chia sẻ. Và “điều gì khác” mà ông đã thực hiện chính là xây dựng một khách sạn ở trung tâm thành phố với nét đặc trưng tập trung chủ yếu vào đồ ăn và rượu vang.

Để ra mắt Khách sạn Hotel du Vin, Robin và vợ Judy đã phải thế chấp ngôi nhà của họ (Presform)

Vì vậy, vào năm 1994, anh đã hợp tác với người bạn cũ của mình, Gerard Basset, để ra mắt Hotel du Vin tại Winchester, Hampshire. Để có tiền kinh doanh, ông đã thuyết phục vợ thế chấp ngôi nhà mà họ đang ở và huy động được 500.000 bảng từ gia đình, bạn vè và vay 750.000 bảng từ ngân hàng để đầu tư cho Hotel du Vin.

Ban đầu, do thiếu nhân lực nên hai người vừa làm chủ vừa làm nhân viên, từ việc chuẩn bị bữa sáng đến phục vụ trong nhà hàng. Nhưng chỉ trong năm đầu kinh doanh, khách sạn của họ đã có được những khoản tiền lãi nhất định.

Hotel du Vin đã phát triển một chuỗi 6 khách sạn vào dịp kỷ niệm 10 năm thành lập công ty. Năm 2008, Robin đã khai trương Lime Wood, một khách sạn 5 sao mới ở Hampshire và ông thành lập khách sạn The Pig đầu tiên vào năm 2011.

Năm ngoái, tạp chí thương mại danh tiếng nước Anh, The Caterer, đã xếp hạng Robin là ông chủ khách sạn quyền lực thứ hai của Vương quốc Anh.

Huy Nguyễn (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.