Sau phán quyết hôm 9/7 của Tòa án phúc thẩm liên bang, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể chặn những người bình luận trái chiều trên tài khoản Twitter của ông.

Ngày 9/7, Tòa án phúc thẩm liên bang đưa ra phán quyết rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể chặn người bình luận trên Twitter của ông.

Hội đồng gồm ba thẩm phán của Tòa phúc thẩm cho rằng ông Trump đã vi phạm Điều khoản sửa đổi Thứ nhất (FA) khi chặn những người chỉ trích ông trên Twitter.

Theo New York Times, các chính sách của Điều khoản sửa đổi Thứ nhất coi Twitter của ông Trump là một diễn đàn công cộng. Tòa án cho rằng không người dân nào bị cấm tiếp cận với quan điểm của tổng thống.

Sau phán quyết hôm 9/7 của tòa án phúc thẩm liên bang, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ không thể chặn những người bình luận trái chiều trên tài khoản Twitter của ông. Ảnh: Digital Trends.

Thẩm phán Barrington D. Parker tuyên bố rằng Điều khoản sửa đổi Thứ nhất không cho phép một quan chức nhà nước chặn các quan điểm của công chúng trên mạng xã hội.

Theo Reuters, trong nhiều năm qua, ông Trump đã chặn nhiều người trong đó có Stephen King, Rosie O'Donnell, Chrissy Teigen và tài khoản của VoteVets.org, Ủy ban Hành động Chính trị của quân đội.

Phán quyết của tòa án được đưa ra sau khi Trump chỉ trích Twitter, cùng với các công ty công nghệ lớn khác. Hai tuần trước, ông Trump nói rằng chính phủ Mỹ nên kiện Facebook và Google, cũng như cáo buộc Twitter khiến người dùng khó tìm và theo dõi tài khoản của ông.

Vào tháng 6, Twitter đã công bố bản cập nhật mới cho nền tảng. Trong đó có nhiều điều khoản quy định lại cách hoạt động của các chính trị gia trên nền tảng. Hiện tài khoản Twitter của ông Trump có 61,8 triệu người theo dõi.

Trọng Hưng (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.