- Đâu là cơ duyên đưa chị đến với TMĐT - lĩnh vực còn khá non trẻ tại VN ?
Theo học ngành công nghệ thông tin nên khi ra trường tôi mong muốn được làm việc và tiếp cận với internet. Công việc đầu tiên tôi làm là bán linh kiện điện thoại tại một cửa hàng. Một lần đi làm muộn 30 phút do bị chậm xe bus, tôi bị sa thải. Sau một thời gian tìm hiểu, tôi đã tới Vatgia.com, một Cty chuyên về TMĐT.
- Con đường đi đến thành công ngày hôm nay hẳn không chỉ toàn trải hoa hồng ?
Khó khăn khi đó của tôi chính là kinh nghiệm và kiến thức. TMĐT cách đây 5 năm vẫn là khái niệm mới, chưa nhiều người am hiểu hay được đào tạo bài bản. Sách vở, tài liệu cũng không phổ biến như hiện nay. Thời gian đầu, công việc của tôi chỉ đơn thuần là nhập số liệu, tức là nhập thông tin hàng hóa, sản phẩm có trên thị trường lên trên website. Khi đó các trang Web, báo khác đều có mục thông tin rao vặt nhưng làm chưa bài bài, chỉ gọi là có nên tất cả những gì chúng tôi làm đều tự mày mò, tự phát triển và học hỏi nước ngoài.
Trang chủ website Vật Giá
- Vậy chiến lược phát triển của Cty ?
Thực tế chứng minh Vật Giá đã thành công trong vai trò của người mở đường và góp phần vào việc định hướng đi cho TMĐT VN. |
Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã biến những khó khăn, thách thức đó thành những lợi thế, điểm mạnh cho mình. Vì là người đi tiên phong khai phá thị trường đầy tiềm năng nên mình không bị sức ép của đối thủ, tự tin vạch ra mọi kế hoạch cho phù hợp bối cảnh trong nước. Thực tế chứng minh Vật Giá đã thành công trong vai trò của người mở đường và góp phần vào việc định hướng đi cho TMĐT VN.
- Còn bí quyết thành công của Cty, thưa chị ?
Chúng tôi luôn cố gắng thấu hiểu khách hàng để mang đến những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tốt nhất nhu cầu ngày càng lớn của người tiêu dùng. Có thể nói gọn rằng, chúng tôi có con người tốt nhất, sản phẩm tốt nhất, giải pháp tốt nhất, đối tác tốt nhất và đặc biệt là quan điểm luôn coi khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong mọi chiến lược phát triển.
- Một sự chia sẻ mà chị muốn dành cho những người đã, đang và sẽ bước vào con đường kinh doanh ?
Tôi nghĩ mình đã gặp may mắn. Gặp may vì được tiếp cận với TMĐT sớm, được làm việc tại Vật Giá. Chỉ cần có niềm tin và quyết tâm theo đuổi đam mê, tôi tin mọi người đều có thể thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào.
- Xin cảm ơn chị !
-
Các sàn thương mại điện tử tăng trưởng mạnh nhờ Covid-19
04/06/2022 4:17 PMDù tác động xấu đến bức tranh kinh tế chung của Việt Nam, sự xuất hiện của Covid-19 đã góp phần đẩy mạnh sự phát triển của ngành thương mại điện tử.
-
Nền kinh tế số của ASEAN đạt giá trị 1.000 tỷ đô la vào năm 2030, hai trụ cột là fintech và thương mại điện tử
18/11/2021 4:11 PMCafeLand - Báo cáo do Google dẫn đầu thực hiện cho biết các hoạt động bán lẻ và tài chính sẽ thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế số tại khu vực này khi số ngươi sử dụng internet tăng mạnh.
-
Tỉ phú Jeff Bezos đầu tư gần 90 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á
05/10/2021 10:00 AMTheo Business Standard, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, đã tham gia tài trợ trong Series B cho công ty khởi nghiệp Ula đến từ Indonesia, với 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.
-
Bật chế độ “xanh” cho logistic thương mại điện tử
11/08/2021 7:55 PMTrong bối cảnh dịch diễn biến hết sức phức tạp, nhất là tại các “tâm dịch”, mua bán hàng hóa trên môi trường thương mại điện tử gia tăng mạnh. Do đó rất cần có giải pháp tạo điều kiện cho logistic thương mại điện tử hoạt động để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, ổn định thị trường.
-
Alibaba đánh mất vị thế bá chủ thương mại điện tử Trung Quốc
19/03/2021 2:22 PMĐang lao đao vì bị chính quyền Trung Quốc điều tra, Alibaba hứng chịu thêm cú sốc mới khi để đối thủ Pinduoduo vượt mặt tại thị trường nội địa.
-
Việt Nam áp đảo top 10 sàn thương mại điện tử Đông Nam Á
17/03/2021 8:06 AM5/10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập trung bình cao nhất năm 2020 tại Đông Nam Á là các doanh nghiệp Việt Nam.