Trước sự kiện này, Hoàng Anh Gia Lai đã kết hợp với Eximbank mời đội bóng được hâm mộ trên toàn thế giới - Asenal của Anh sang du đấu ở Việt Nam với mức phí ra sân lên đến triệu đô la Mỹ. Mới đây nhất, Sabeco tiết lộ kế hoạch mời tay vợt số 1 thế giới Novak Jokovic sang đánh biểu diễn vài ván tennis cũng với mức phí tương đương.
Dường như trong cộng đồng doanh nghiệp Việt đang có xu hướng PR bằng việc tổ chức các sự kiện liên quan đến người nổi tiếng?! Liệu đây có phải là cách xây dựng thương hiệu bền vững và hiệu quả?
Không thể phủ nhận việc tổ chức các sự kiện đó mang lại hiệu ứng tốt trong việc nhận diện hình ảnh của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian nhất định. Thậm chí nếu xét theo tiêu chí tài chính ROI (return on Investment: tỷ lệ hoàn vốn), việc này đưa đến kết quả đáng khích lệ. Cụ thể trường hợp của Tôn Hoa Sen, 180 tỷ đồng tăng thêm của giá trị cổ phiếu so với 36 tỷ đồng là chi phí tổ chức sự kiện này, chỉ số ROI 5:1 thật đáng mơ.
Tuy nhiên, ai dám khẳng định chỉ thông qua hoạt động này, doanh nghiệp Việt sẽ vươn mình ra biển lớn, thành thương hiệu toàn cầu?
Có một nghịch lý đang tồn tại trong cộng đồng doanh nghiệp Việt là nhiều ông chủ sẵn sàng chi hàng triệu đô la Mỹ để làm các chương trình như vậy, nhưng lại hết sức cân nhắc, thậm chí là gạt bỏ khoản chi cho nghiên cứu phát triển (R&D) đầu tư vào con người hoặc thuê tư vấn để nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Trên thực tế, rất ít doanh nghiệp Việt đầu tư vào R&D, hoặc nếu có thì tỷ trọng khoản đầu tư này cũng rất nhỏ trong cơ cấu chi phí của doanh nghiệp.
Apple và Samsung là những thương hiệu toàn cầu đắt giá, nhưng hầu như chưa bao giờ thấy họ làm các chương trình PR kiểu như vậy.
Để trở thành một thương hiệu toàn cầu, doanh nghiệp cần trải qua một quá trình: từ nhận biết (Awareness), đến thích (Like), đến tin tưởng (Truth), rồi mới đến yêu (Love). Theo đó, phải bắt đầu từ cái gốc là tạo ra các sản phẩm / dịch vụ thỏa mãn nhu cầu của khách hàng cũng như tạo ra nhu cầu mới của khách hàng. Và đó mới là thành công trong việc xây dựng thương hiệu một cách bền vững.
-
30 tuổi thành tỷ phú tự thân trẻ nhất Australia
09/12/2020 8:54 AMMô hình thanh toán "mua ngay, trả sau" không lãi suất của Nick Molnar được ưa chuộng trong đại dịch, giúp anh trở thành tỷ phú năm nay.
-
Bỏ ngang đại học, trở thành ông chủ đế chế đồ chơi triệu USD
17/12/2019 7:55 PMChấp nhận mạo hiểm bỏ học đại học để tập trung vào đam mê, Nick Mowbray khiến nhiều người ngưỡng mộ khi có được nhiều thành công với công ty đồ chơi trẻ em.
-
"Soái ca" tuổi 35 hốt bạc nhờ đam mê…thịt lợn
26/12/2017 8:49 AMNick Coleman, 35 tuổi đến từ Essex, Anh đã nảy ra ý tưởng về Snaffling Pig – một công ty chuyên sản xuất thực phẩm từ thịt lợn cho người sành ăn.
-
Triết lý quản trị của CEO startup công nghệ Nick Weaver
27/09/2016 2:06 PMNick Weaver là nhà đồng sáng lập, CEO eero - một startup công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh như vũ bão. Đối với Weaver, không có bài học nào quan trọng hơn là cứ để ý tưởng được thực thi khi mà bản thân biết chính xác mình đang làm gì.
-
Nick Hungerford: thành công sau 45 lần bị từ chối
20/09/2014 9:35 PMCafeLand - Nick Hungerford là người sáng lập công ty Nutmeg, công ty chuyên về quản lí đầu tư thuộc các lĩnh vực bất động sản, trái phiếu, tiền tệ thông qua kênh online có trụ sở tại Luân Đôn.
-
Nick Vujicic hài hước với hàng nghìn người Sài Gòn
22/05/2014 2:46 PM"Thằng Nick đâu rồi, thằng Nick đâu rồi", Nick bất ngờ nói lớn bằng tiếng Việt khi kể về lúc gia đình la hét, tìm kiếm anh bị sóng biển nhấn chìm. Nhà thi đấu lại vang rền tiếng vỗ tay của 15.000 người.