Nhận định của bà Phương Hoàng Lan Hương, Chủ tịch VSD.

Năm 2013, theo tôi, tình hình kinh tế trong nước vẫn còn đối mặt với nhiều khó khăn, bản thân TTCK còn nhiều thách thức. Tuy nhiên, sẽ có nhiều tín hiệu tích cực và lạc quan hơn khi Chính phủ đã thể hiện nỗ lực phục hồi nền kinh tế bằng việc công bố hàng loạt giải pháp. Bên cạnh đó, những giải pháp mà Bộ Tài chính, UBCK đã và đang triển khai để hỗ trợ TTCK sẽ từng bước tạo dựng lại niềm tin cho nhà đầu tư.

Về phía Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), năm 2013 sẽ là một năm đánh dấu việc khởi động và từng bước triển khai thực hiện các đề án lớn và quan trọng trong chiến lược phát triển tầm trung hạn của VSD. Theo đó, chúng tôi sẽ đặt trọng tâm vào việc triển khai tái cấu trúc hệ thống thanh toán chứng khoán, trong đó chú trọng vào việc triển khai sớm đề án chuyển chức năng thanh toán tiền giao dịch trái phiếu chính phủ từ ngân hàng thương mại sang Ngân hàng Nhà nước để hoàn thiện hệ thống thanh toán trái phiếu chính phủ theo chuẩn mực quốc tế; thiết lập đầy đủ và đồng bộ cơ chế quản lý rủi ro cho hoạt động thanh toán bù trừ, bao gồm việc nghiên cứu chức năng đối tác thanh toán trung tâm (chức năng bảo lãnh thanh toán), xây dựng hệ thống vay và cho vay chứng khoán; phát triển các sản phẩm dịch vụ mới, chủ yếu các dịch vụ cho các quỹ đầu tư dạng mở, quỹ ETF; tiếp tục củng cố hệ thống hạ tầng để hỗ trợ việc ứng dụng các sản phẩm mới. Tôi hy vọng các sản phẩm, dịch vụ của VSD đưa ra thị trường trong năm 2013 sẽ góp phần cho sự ổn định và phát triển của TTCK, được các thành viên đón nhận và ủng hộ.

Theo Đầu tư chứng khoán
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • TTCK năm 2013 còn nhiều thách thức

    TTCK năm 2013 còn nhiều thách thức

    18/02/2013 9:00 PM

    Nhận định của bà Phương Hoàng Lan Hương, Chủ tịch VSD.

  • Áp dụng T+3, chứng khoán sẽ biến chuyển thế nào?

    Áp dụng T+3, chứng khoán sẽ biến chuyển thế nào?

    04/09/2012 7:45 AM

    Từ ngày 4/9, với việc rút ngắn quy trình thanh toán chứng khoán, nhà đầu tư sẽ được bán chứng khoán trước một ngày so với hiện tại. Theo bà Phương Hoàng Lan Hương, Tổng giám đốc Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), đây là giải pháp kỹ thuật tốt, tạo hiệu ứng tích cực cho thị trường chứng khoán trong giai đoạn khó khăn.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.