Đài Loan đã nhận được cảnh báo hồi đầu tháng 3 về nguy cơ tấn công khủng bố nhằm vào các mục tiêu tại Trung Quốc, tuy nhiên các quan chức Đài Loan cho rằng các cảnh báo này nhiều khả năng không liên quan gì đến vụ mất tích máy bay Malaysia.

Cảnh sát Trung Quốc đứng gác trước tấm bảng thông báo trạng thái chuyến bay ở phi trường Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Vào ngày 4.3, chính quyền Đài Loan đã nhận được cảnh báo rằng sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc) và hệ thống tàu điện ngầm tại thành phố này có khả năng sẽ bị tấn công, trang tin Focus Taiwan News Channel (Đài Loan) ngày 10.3 dẫn lời ông Tsai De-sheng, Tổng giám đốc Văn phòng An ninh Đài Loan (NSB), cho hay.

Tuy nhiên, ông này cho rằng có rất ít liên hệ giữa cảnh báo này với chuyến bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích hôm 8.3 khi đang trên đường bay từ Kualar Lumpur (Malaysia) sang Bắc Kinh.

NSB cũng đã gửi thông tin này cho chính quyền Trung Quốc, cũng như cho cơ quan an ninh nội địa, cơ quan quản lý hàng không và các cơ quan tình báo khác của Đài Loan, ông Tsai xác nhận.

Kết quả là an ninh sân bay tại Đài Loan đã được thắt chặt và các biện pháp tăng cường đã được triển khai nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyến bay đi Bắc Kinh.

China Airlines, một trong hai hãng hàng không chính của Đài Loan, là nơi đầu tiên nhận được cảnh báo nói trên.

Hãng hàng không này tiết lộ đã nhận được thông tin cảnh báo từ một người tự nhận là nhân viên một tổ chức chống khủng bố ở Pháp, theo Focus Taiwan News Channel.

Ban đầu, nguồn tin kể trên nói tiếng Pháp, nhưng sau đó đã chuyển sang dùng tiếng Hoa sau khi nhân viên trực tổng đài không hiểu người này nói gì, theo China Airlines.

Hoàng Uy (Thanh niên)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.