Tỷ phú Mỹ Chris Cline - người xây dựng một đế chế kinh doanh than đá - đã thiệt mạng cùng con gái và 5 người khác trong một vụ tai nạn máy bay trực thăng thảm khốc.

Theo báo Register-Herald, chiếc trực thăng chở ông Cline và con gái cùng 5 người khác từ quần đảo Bahamas tới Fort Lauderdale bất ngờ gặp nạn và rơi xuống một vùng biển thuộc Đại Tây Dương hôm 4/7. Toàn bộ 7 người có mặt trên máy bay thiệt mạng.

Lẽ ra ông Cline đã có thể đón sinh nhật thứ 61 vào ngày 5/7. "Hôm nay, chúng tôi đã mất đi một ngôi sao của West Virginia, còn riêng tôi mất đi người bạn rất thân", Thống đốc West Virginia Jim Justice viết trên Twitter.

"Chris Cline đã xây dựng một đế chế nhiên liệu và ông luôn sẵn sàng cho đi rất nhiều trong các hoạt động từ thiện. Cline một người đàn ông tuyệt vời, đáng mến, và hào phóng", ông Justice khẳng định.

Tỷ phú Chris Cline làm nên khối tài sản 1,9 tỷ USD từ ngành than. Ảnh: Bloomberg.

Ông Cline sinh ra và lớn lên tại West Virginia. Năm 22 tuổi, ông bỏ học tại Đại học Marshall để lao vào kinh doanh than. Tập đoàn Foresight Energy của ông Cline thống trị ngành công nghiệp than nước Mỹ.

Công ty của ông Cline sở hữu trữ lượng than hơn 3 tỷ tấn ở bang Illinois và một số khu vực khác. năm 2010, tạp chí Forbes mô tả ông là "ông vua ngành than". Ước tính ông Cline sở hữu khối tài sản 1,9 tỷ USD.

Đời tư của ông Cline trở thành đề tài bàn tán trên mặt báo sau khi ông có quan hệ tình cảm với Elin Nordegren, vợ cũ của tay golf huyền thoại Tiger Woods vào năm 2013. Ngoài kinh doanh, ông còn nổi tiếng với các hoạt động từ thiện.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.