Sophia bỏ nhà đi bụi từ năm 17 tuổi vì chán học. Để có tiền sinh hoạt, cô vào các cửa hàng thời trang để trộm đồ cho đến một ngày bị bắt.

Sophia Amoruso giờ là triệu phú ở tuổi 30. Ảnh: ADW

Sophia hiện là CEO Nasty Gal - công ty thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ.

"Tôi đã có một bài học đắt giá, nhận ra rằng sẽ không có cuộc sống rảnh rang thực sự nếu lựa chọn con đường tắt và mong muốn mọi thứ đều miễn phí ", Sophia chia sẻ.

Sau khi bị bắt vì tội trộm cắp vào năm 2003, Sophia đã rời từ thành phố Olympia (Washington, Mỹ) tới San Francisco (California). Tại đây, cô làm nghề soát mã số sinh viên cho một trường nghệ thuật, công việc mang lại tấm thẻ bảo hiểm y tế. Rồi chẳng mấy chốc chán nản, Sophia quyết định mở một gian bán quần áo cũ mang tên Nasty Gal Vintage trên chợ trực tuyến eBay sau khi đọc một cuốn sách hướng dẫn.

Cô chủ cửa hàng nhanh chóng nhận ra eBay là nền tảng quan trọng bởi tại đây, cô học được cách trả lời tất cả bình luận của mọi người, hiểu họ mua gì và muốn gì. Chính điều này đã giúp Sophia vượt lên trên những người bán khác. Sophia thuê những người trẻ tuổi làm mẫu để chụp hình sản phẩm với mức lương chỉ bằng vài chiếc bánh mỳ kẹp.

Giữa Sophia và những người bán khác đã xảy ra cãi vã và cô bị đuổi khỏi eBay, bước ngoặt để cô tự mở một trang web kinh doanh cho riêng mình, lấy tên miền NastyGalVintage.com, liên hệ với khách hàng thông qua mạng xã hội. "Tôi cho rằng đây là lý do số một tạo nên sự khác biệt bởi chúng tôi dùng truyền thông xã hội để nói chuyện với các khách hàng của mình", Sophia tâm sự. Trong khi đó, nhiều đối thủ của Nasty Gal lại dùng mạng xã hội chỉ để thúc đẩy việc kinh doanh.

Hiện cửa hàng của cô đang có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên ứng dụng Instagram và vài triệu thành viên trên Facebook, một yếu tố "không thể tìm thấy tại các trung tâm thương mại". Cô khởi nguồn cho ý tưởng pha trộn thời trang giữa mới và cũ, đắt với rẻ và luôn muốn Nasty Gal không chỉ là website bán lẻ mà còn tạo phong cách sống cho phụ nữ hiện tại.

Điều này giúp tạo nên lượng khách hàng trung thành và hầu hết phụ nữ ở lứa tuổi 20-30 đều quay trở lại trang và 93% hàng mua không cần trả giá. Một nửa lượng sản phẩm bán ra của công ty do khách hàng quen mua.

Công ty của Sophia là một trong những đơn vị hiếm hoi trong lĩnh vực công nghệ có lại trong những năm đầu hoạt động. Điều này cho phép Nasty Gal trông đợi vào các nhà đầu tư trong tương lai. Sophia lên kế hoạch mở một cửa hàng bán lẻ vào cuối 2014.

Năm nay mới 30 tuổi, cô sở hữu tài sản trị giá nhiều triệu USD. Sophia cho biết những sai lầm tuổi trẻ rất quan trọng trong việc giúp cô gây dựng Nasty Gal từ một cửa hàng đơn lẻ trên eBay năm 2006 thành công ty 350 nhân viên, doanh thu 100 triệu USD và có hàng triệu khách hàng là phụ nữ trên thế giới.

Khánh Linh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.