Sophia Amoruso giờ là triệu phú ở tuổi 30. Ảnh: ADW
Sophia hiện là CEO Nasty Gal - công ty thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất nước Mỹ.
"Tôi đã có một bài học đắt giá, nhận ra rằng sẽ không có cuộc sống rảnh rang thực sự nếu lựa chọn con đường tắt và mong muốn mọi thứ đều miễn phí ", Sophia chia sẻ.
Sau khi bị bắt vì tội trộm cắp vào năm 2003, Sophia đã rời từ thành phố Olympia (Washington, Mỹ) tới San Francisco (California). Tại đây, cô làm nghề soát mã số sinh viên cho một trường nghệ thuật, công việc mang lại tấm thẻ bảo hiểm y tế. Rồi chẳng mấy chốc chán nản, Sophia quyết định mở một gian bán quần áo cũ mang tên Nasty Gal Vintage trên chợ trực tuyến eBay sau khi đọc một cuốn sách hướng dẫn.
Cô chủ cửa hàng nhanh chóng nhận ra eBay là nền tảng quan trọng bởi tại đây, cô học được cách trả lời tất cả bình luận của mọi người, hiểu họ mua gì và muốn gì. Chính điều này đã giúp Sophia vượt lên trên những người bán khác. Sophia thuê những người trẻ tuổi làm mẫu để chụp hình sản phẩm với mức lương chỉ bằng vài chiếc bánh mỳ kẹp.
Giữa Sophia và những người bán khác đã xảy ra cãi vã và cô bị đuổi khỏi eBay, bước ngoặt để cô tự mở một trang web kinh doanh cho riêng mình, lấy tên miền NastyGalVintage.com, liên hệ với khách hàng thông qua mạng xã hội. "Tôi cho rằng đây là lý do số một tạo nên sự khác biệt bởi chúng tôi dùng truyền thông xã hội để nói chuyện với các khách hàng của mình", Sophia tâm sự. Trong khi đó, nhiều đối thủ của Nasty Gal lại dùng mạng xã hội chỉ để thúc đẩy việc kinh doanh.
Hiện cửa hàng của cô đang có hơn 1,2 triệu người theo dõi trên ứng dụng Instagram và vài triệu thành viên trên Facebook, một yếu tố "không thể tìm thấy tại các trung tâm thương mại". Cô khởi nguồn cho ý tưởng pha trộn thời trang giữa mới và cũ, đắt với rẻ và luôn muốn Nasty Gal không chỉ là website bán lẻ mà còn tạo phong cách sống cho phụ nữ hiện tại.
Điều này giúp tạo nên lượng khách hàng trung thành và hầu hết phụ nữ ở lứa tuổi 20-30 đều quay trở lại trang và 93% hàng mua không cần trả giá. Một nửa lượng sản phẩm bán ra của công ty do khách hàng quen mua.
Công ty của Sophia là một trong những đơn vị hiếm hoi trong lĩnh vực công nghệ có lại trong những năm đầu hoạt động. Điều này cho phép Nasty Gal trông đợi vào các nhà đầu tư trong tương lai. Sophia lên kế hoạch mở một cửa hàng bán lẻ vào cuối 2014.
Năm nay mới 30 tuổi, cô sở hữu tài sản trị giá nhiều triệu USD. Sophia cho biết những sai lầm tuổi trẻ rất quan trọng trong việc giúp cô gây dựng Nasty Gal từ một cửa hàng đơn lẻ trên eBay năm 2006 thành công ty 350 nhân viên, doanh thu 100 triệu USD và có hàng triệu khách hàng là phụ nữ trên thế giới.
-
Space X của tỉ phú Elon Musk muốn đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam
22/09/2023 4:40 PMTập đoàn của tỉ phú Elon Musk mong muốn được cấp phép đầu tư cung cấp dịch vụ Starlink tại Việt Nam với tổng vốn khoảng 500 triệu USD, theo TTXVN.
-
Tỉ phú công nghệ Sergey Brin tặng 600 triệu cổ phiếu cho nhiều tổ chức giấu tên
17/05/2023 11:26 AMTheo Bloomberg, nhà đồng sáng lập Google và là người giàu thứ 9 thế giới - Sergey Brin đã trao tặng khoảng 600 triệu USD cổ phiếu Alphabet cho nhiều tổ chức giấu tên.
-
Những triệu phú hàng rong kỳ lạ ở Ấn Độ, thu nhập hàng triệu USD/năm
01/12/2022 5:37 PMNhững triệu phú "ngầm" này đã tiết kiệm và chi hơn hơn 500.000 USD để mua bất động sản nhưng lại để người thân đứng tên.
-
Hàng chục nghìn triệu phú sẽ rời khỏi Anh, Mỹ và Trung Quốc trong năm 2022
29/08/2022 1:05 PMNhững người giàu có trên thế giới đang rời khỏi các quốc gia quen thuộc như Mỹ, Anh, Trung Quốc và Ấn Độ để đến sống tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), Úc và Singapore.
-
Vì sao các nhà đầu tư triệu phú thích mua đáy hơn cắt lỗ?
08/05/2022 1:14 PMThị trường tài chính toàn cầu biến động mạnh bởi nguy cơ các ngân hàng trung ương lớn nâng lãi suất. Nhưng giới đầu tư giàu có thích tranh thủ mua vào với giá rẻ, thay vì cắt lỗ.
-
Tỉ phú Jeff Bezos đầu tư gần 90 triệu USD vào lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á
05/10/2021 10:00 AMTheo Business Standard, nhà sáng lập Amazon - Jeff Bezos, đã tham gia tài trợ trong Series B cho công ty khởi nghiệp Ula đến từ Indonesia, với 87 triệu USD. Đây là khoản đầu tư đầu tiên của ông vào lĩnh vực thương mại điện tử ở Đông Nam Á.