Mưa phùn kéo dài nhiều ngày qua tại Hà Nội đã khiến dịch vụ giặt là đắt khách gấp 2 - 3 bình thường.

Thời tiết người dân miền Bắc lại phải đối mặt với những điều bất tiện mà mưa nồm đem lại như ẩm mốc, nhà bẩn, sàn nhà luôn trong tình trạng nhớp nháp, quần áo ẩm mốc, không thể khô nổi…Chính vì thế, đây cũng là thời điểm các dịch vụ giặt là luôn "đắt như tôm tươi".

Đã hơn 1 tuần này, gia đình chị Phương Anh (Hoàng Mai, Hà Nội) tìm đủ mọi cách để làm khô quần áo nhưng vẫn không hiệu quả.

"Nếu để khô tự nhiên thì dù có treo nơi thoáng mát, rộng rãi thì cả tuần vẫn không thể khô được quần áo", chị Phương Anh chia sẻ.

Nhà chị Phương Anh có con nhỏ, vì vậy, hàng ngày lượng quần áo cần giặt đều khá lớn. Dù đã cho vào máy vắt khô nhưng quần áo phơi cả tuần vẫn chưa khô.

"Ngay cả khi quần áo đã khô sờ tay vào vẫn thấy mát, cảm giác vẫn còn ẩm vì trời nồm, độ ẩm cao nên dù có phơi cả tháng, quần áo cũng không khô hẳn được", chị Phương Anh nói.

Chính vì vậy, dù mỗi tuần phải mất hàng trăm nghìn đồng cho việc giặt là nhưng chị Phương Anh vẫn vui vẻ vì nếu không con chị sẽ không có đủ quần áo mặc.

Gia đình chị Ngọc (Nguyễn Đức Cảnh, Hà Nội) thì chấp nhận gom quần áo cả tuần lại để cuối tuần mang đến tiệm giặt là.

"Nhà tôi ít người, nếu giặt hàng ngày thì ít quần áo, nên thường gom quần áo cả tuần lại và đem ra tiệm giặt một lần", chị Ngọc cho hay.

Do nhu cầu tăng cao, nên các tiệm giặt là tại Hà Nội đều đông nghẹt khách.

Anh Thương - chủ tiệm giặt là trên phố Hoàng Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: “Cứ thời tiết mưa phùn, lượng khách thường tăng từ 50 - 70% so với bình thường. Ngày thường, cửa hàng chủ yếu giặt chăn và áo khoác. Nhưng mấy ngày mưa và ẩm ướt vừa qua, khách mang đến cửa hàng tôi để giặt và sấy khô quần áo đủ loại. 8 máy giặt của cửa hàng hoạt động hết công suất mà vẫn không kịp đơn đặt hàng của khách”

Tương tự, chị Hoài - Chủ tiệm giặt trên đường Tân Mai (Hai Bà Trưng) cũng cho biết, mấy hôm nay, do lượng khách quá đông, trong khi tiệm của chị chỉ có 5 máy giặt, nên phải từ chối nhiều khách vì sợ không làm kịp để trả hàng cho khách.

Cô Tuyền – chủ dịch vụ giặt khô là hơi nằm trên đường Nguyễn Lương Bằng (Đống Đa) chia sẻ: “Những lúc mưa phùn, trời nồm như thế này, cửa hàng chúng tôi nhận đồ không xuể, có hôm cả cửa hàng phải thức tới đêm mà vẫn còn chưa xong hàng để kịp mai trả khách. Chúng tôi phải từ chối bớt khách bởi họ cần gấp quá”.

Theo khảo sát của phóng viên VTC News, dù lượng khách đến các tiệm giặt là khá đông, nhưng giá chỉ tăng nhẹ, từ 5 - 10% so với bình thường.

Hiện áo veston nam/nữ giá từ 30.000 - 50.000 đồng; áo da ngắn, dài dao động từ 60.000 -110.000 đồng; áo khoác từ 40.000 - 60.000 đồng; chăn, ga từ 30.000 - 50.000 đồng/chiếc; áo lông từ 60.000 - 80.000 /chiếc; quần áo phông, áo cánh 15.000 đồng/chiếc…

Châu Anh (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.