Hai nhà thiết kế hàng đầu thế giới là Domenico Dolce (54 tuổi) và Stefano Gabbana (50 tuổi) chủ sở hữu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana (D&G) trở thành tỷ phú giữa scandal trốn thuế ở Ý.

Dolce (trái) và Gabbana

Thời gian tới, 2 nhà thiết kế thời trang nổi tiếng của ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana sẽ tung ra bộ sưu tập mới nhất của họ vào mùa xuân này trên sàn diễn thời trang quốc tế.

Trong khi đó, luật sư của họ đang tích cực phải làm việc phía sau hậu trường để đảm bảo rằng họ sẽ chi tiêu không quá tay trong quầy bar, trong thời gian diễn ra tuần lễ thời trang quốc tế.

Trong tháng 12 vừa qua, bộ đôi này phải hầu tòa vì cáo buộc trốn khoảng 400 triệu euro tiền thuế nhưng cuối cùng họ cũng được tuyên bố trắng án từ Tòa án Tối cao Ý.

Hai nhà thiết kế này đã bị bị cảnh sát tài chính thuộc Bộ Kinh tế và Tài chính cáo buộc trốn thuế và chính thức khởi tố vào năm 2010. Họ cho rằng, để tránh phải trả mức thuế cao ở Ý, Dolce và Gabbana đã chuyển phần sở hữu của mình trong các nhãn hiệu Dolce & Gabbana và D&G với mức giá bằng 1/3 giá thị trường cho một công ty bình phong do cả hai thành lập có tên Gado (cũng là chữ viết tắt từ tên hai người) ở Luxembourg. Việc này giúp họ tránh phải nộp khoảng 420 triệu euro (550 triệu USD) tiền thuế ở Ý.

Theo lời từ một quan chức thuế thì nếu hai người nay bị kết tội, họ phải trả khoảng 550 triệu USD tiền thuế và hơn 1 tỷ USD tiền chuyển nhượng khi họ bán nhãn hiệu Dolce & Gabbana và D&G và có thể họ sẽ đối mặt với án tù 5 năm.

Nhưng hai nhà thiết kế này đã phủ nhận bất cứ hành vi sai trái nào trong việc trốn thuế. Năm 2009, hai ông từng tuyên bố đã trả đầy đủ thuế và sẽ không trả thêm lira (nội tệ Ý) nào cho cảnh sát tài chính mà ông gọi là “Ladri” (“quân ăn cướp” theo tiếng Ý) bởi vì “họ tính toán hoàn toàn phi thực tế trên những số tiền mà chúng tôi chưa bao giờ nhận được”.

Sau 28 năm kinh doanh cùng nhau, hai nhà thiết kế thời trang của ý đã tích lũy được một tài sản khả lớn và họ đang cùng nhau bước chân vào câu lạc bộ tỷ phú của thế giới.

Trong năm 2011, công ty mẹ của Dolce & Gabbana báo cáo doanh thu khoảng 1,5 tỷ USD, Theo ước tính, Dolce hiện sở hữu 41,8% cổ phần trong công ty trị giá khoảng 2,2 tỷ USD. Gabbana kiểm soát 40% cổ phần trị giá 2,1 tỷ USD, số cổ phần còn lại chủ yếu là người thân nắm giữ.

Sản phẩm của họ chủ yếu là các nhãn hiệu thời trang cao cấp như quần áo, nước hoa, túi xách, và các loại phụ kiện khác. Trả lời trong một cuộc phỏng vấn tờ Financial Times vào năm ngoái Dolce cho biết: Họ không có ý định bán công ty hay đưa công ty niêm yết trên sàn chứng khoán trong thời gian tới.

Dolce và Gabbana rất có thể sẽ gia nhập câu lạc bộ tỷ phú trong lĩnh vực thiết kế thời trang cùng với Tory Burch, Renzo Rosso vào tháng 3 tới trong danh sách của Forbes.

Theo Doanhnhanthanhdat.net/NĐT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Dolce & Gabbana "sai một li, đi một dặm" tại Trung Quốc

    Dolce & Gabbana "sai một li, đi một dặm" tại Trung Quốc

    26/11/2018 4:51 PM

    Hãng đồ hiệu Dolce & Gabbana (D&G) sẽ phải dọn sạch "đống lộn xộn" mà hãng tự mình gây ra ở thị trường Trung Quốc, hoặc buộc phải đứng ngoài sự phát triển bùng nổ của thị trường hàng xa xỉ tại nền kinh tế lớn thứ nhì thế giới - trang CNN Business nhận định.

  • Tỷ phú thời trang D&G bị tống giam vì trốn thuế

    Tỷ phú thời trang D&G bị tống giam vì trốn thuế

    20/06/2013 3:16 PM

    Hôm qua, bộ đôi thiết kế thời trang hàng đầu Domenico Dolce và Stefano Gabbana chủ sở hữu hãng thời trang xa xỉ Dolce và Gabbana (D&G), vừa bị tòa án Italia tuyên bố 20 tháng tù giam mỗi người và phải nộp phạt hàng trăm triệu USD vì trốn thuế.

  • Trở thành tỷ phú giữa scandal trốn thuế

    Trở thành tỷ phú giữa scandal trốn thuế

    16/01/2013 3:05 PM

    Hai nhà thiết kế hàng đầu thế giới là Domenico Dolce (54 tuổi) và Stefano Gabbana (50 tuổi) chủ sở hữu hãng thời trang xa xỉ Dolce & Gabbana (D&G) trở thành tỷ phú giữa scandal trốn thuế ở Ý.

Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.