-
Trở lại vị trí đầu, CEO Toyota 'dạy đời' Volkswagen
02/11/2015 10:39 PMGiám đốc điều hành (CEO) Akio Toyoda của hãng Toyota lần đầu tiên nói về vụ lùm xùm gian lận khai báo khí thải của Volkswagen.
-
Cuộc chiến quyền lực tại Volkswagen
22/04/2015 3:43 PMVốn đang gặp cạnh tranh dữ dội từ Toyota, nay Volkswagen lại đang có thêm cuộc chiến quyền lực nội bộ giữa CEO và Chủ tịch tập đoàn.
-
Cựu CEO của FPT và bài học về sáng tạo bắt nguồn từ Toyota
22/10/2014 9:11 AM"Nhiều công ty vẫn loay hoay với suy nghĩ có cần phải lập quỹ sáng tạo hay không và cần bao nhiêu tiền để đầu tư sáng tạo?"
-
CEO Akio của Toyota có mức lương thấp nhất
26/06/2013 11:26 AMCafeLand - Ông Akio Toyoda trở thành CEO có mức lương thấp nhất trong số 5 nhà lãnh đạo ô tô hàng đầu thế giới.
-
Akio Toyoda - CEO phá vỡ truyền thống Toyota
30/12/2011 9:45 AMChủ tịch kiêm CEO Akio Toyoda của Toyota đã liên tiếp có những thoả thuận hợp tác phát triển sản phẩm với các hãng xe khác, như Ford và Tesla, theo một cung cách hoàn toàn khác với truyền thống lãnh đạo ở Toyota.
Giám đốc điều hành (CEO) Akio Toyoda của hãng Toyota lần đầu tiên nói về vụ lùm xùm gian lận khai báo khí thải của Volkswagen.
CEO Akio Toyoda của hãng Toyota - Ảnh: Bloomberg
Triển lãm Toyota Motor Show của Toyota vừa qua đi cùng tin vui với việc nhà sản xuất xe Nhật Bản trở lại vị trí số một toàn cầu về doanh số bán hàng. Tuy nhiên câu chuyện được nhấn mạnh bên lề sự kiện này lại là... Volkswagen, thương hiệu đang gặp rất nhiều khó khăn kể từ lúc những cáo buộc về gian lận trong khai báo khí thải được đưa ra.
“Toyota có một số vấn đề về chất lượng trong quá khứ, và cũng vì nó, chúng tôi phải tái cơ cấu và cải cách, và chúng tôi nhấn mạnh cam kết không lặp lại lỗi lầm”, AFP dẫn lời ông Akio Toyoda khi được hỏi về vụ lùm xùm của Volkswagen.
Tháng 6 vừa qua là lúc Volkswagen vươn lên vị trí đứng đầu thế giới về doanh số bán xe. Hãng xe Đức thực sự là đối thủ đáng gờm của Toyota bên cạnh “thế lực cũ” General Motors.
Tuy nhiên trong thống kê quý 3 (từ tháng 7 đến tháng 9), Toyota lấy lại vị thế với việc bán được 7,49 triệu chiếc xe, so với 7,43 triệu chiếc của Volkswagen.
Nói về thành công này, ông Toyoda khẳng định lập trường sẽ đưa Toyota thành một thương hiệu vĩ đại theo cách của họ, không phải chạy đua giành giật về mặt số lượng.
“Toyota không phải không quan tâm đến số lượng, chúng tôi vẫn có một mục tiêu rõ ràng để tăng lượng xe bán ra, nhưng tôi muốn mọi người trên thế giới nhìn thấy công ty của chúng tôi là một nhà sản xuất vĩ đại nhất, hơn là một nhà sản xuất lớn nhất”, ông Toyoda nói thêm.
Truyền thông quốc tế, trong đó có Forbes và AFP đều nhìn nhận các phát biểu kể trên của ông Toyoda là một thông điệp nhắn nhủ tới Volkswagen rằng “đừng bị vị trí số một thế giới ám ảnh”.
Trong vụ lùm xùm của Volkswagen, họ bị cáo buộc sử dụng “thiết bị triệt tiêu” nhằm giảm mức khí thải trong mỗi cuộc kiểm tra của cơ quan chức năng.
Vụ việc khiến Volkswagen bị cho đã “lừa dối” khách hàng suốt 6 năm kể từ 2009, giai đoạn họ vững mạnh hơn và đe dọa vị trí của Toyota và General Motors.
Nhật Đăng (Thanh niên)
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.