Diễn viên "Hoàn Châu cách cách" vào danh sách của Hurun nhờ sở hữu khối tài sản khoảng một tỷ USD.

Viện nghiên cứu Hurun (trụ sở tại Thượng Hải, Trung Quốc) mới đây công bố danh sách Nữ tỷ phú tự thân 2018 (Hurun Global Self-Made Women Billionaires List 2018), Triệu Vy lần đầu có tên trong danh sách, đứng thứ 100 trong tổng số 102 người. Cô và chồng đồng sở hữu khối tài sản 6,3 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1 tỷ USD).

Diễn viên Triệu Vy.

Triệu Vy là ngôi sao giải trí gốc Hoa duy nhất góp mặt trong danh sách. Khởi nghiệp với vai trò diễn viên kiêm ca sĩ, người đẹp Hoàn Châu cách cách thử sức vai trò đạo diễn, tiếp đó đầu tư kinh doanh nhiều lĩnh vực như bất động sản, rượu vang, sản xuất phim.

CEO VietJet Air - Nguyễn Thị Phương Thảo - được hãng nghiên cứu này đánh giá là có những bước tiến nổi bật. Bà Thảo đứng thứ 28 với tài sản khoảng 3 tỷ USD. Doanh nhân Trần Lệ Hoa - vợ "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy - xếp thứ ba danh sách. Bà sở hữu 51 tỷ nhân dân tệ (hơn 8 tỷ USD).

Việc Triệu Vy có tên trong danh sách "Tỷ phú tự thân" trên dấy lên nhiều ý kiến trái chiều. Trên Sohu, hàng trăm ý kiến bình luận "Triệu Vy không xứng đáng với cụm tỷ phú tự thân".

Các khán giả cho rằng việc kinh doanh của cô chủ yếu nhờ vào chồng. Bản thân cô cũng từng tự nhận trên Xinhua không giỏi giang trong chuyện đầu tư cổ phiếu, kinh doanh mà nhờ vào sự giúp đỡ của người thân. "Tôi choáng váng khi có tạp chí kinh doanh mời tôi chụp ảnh bìa, tôi đâu có giỏi giang như thế", nữ diễn viên từng nói.

Nhiều khán giả khơi lại chuyện vợ chồng cô sai phạm trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính, chuyển nhượng cổ phần, làm giả số liệu kinh doanh, thành lập công ty ma... dẫn đến bị phạt tiền hồi năm 2017. Dù vậy, một bộ phận khác chúc mừng Triệu Vy, cho rằng khán giả nên nhìn vào nỗ lực và tài năng của cô, không nên phê phán, phủ nhận cô.

Danh sách thống kê người giàu của Hurun được công bố lần đầu năm 1999, ban đầu viện này chỉ thống kê người giàu Trung Quốc, tiếp đến thực hiện các danh sách tỷ phú trên toàn thế giới. Theo Sohu, đây là cơ quan đầu tiên của Trung Quốc thực hiện thống kê danh sách người giàu, có ảnh hưởng tới lĩnh vực tài chính của Trung Quốc.

Như Anh (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.