Bốn ngày sau khi nắm quyền điều hành Philadelphia Inquirer sau một cuộc chiến pháp lý gay cấn, triệu phú truyền thông Mỹ Lewis Katz, 72 tuổi đã tử nạn trong một vụ tai nạn máy bay xảy ra vào sáng thứ bảy tuần trước (31.5).

Triệu phú truyền thông Mỹ Lewis Katz.

Báo cáo xác nhận cái chết của ông Lewis Katz đưa ra vào sáng ngày chủ nhật (1.6) sau khi chiếc máy bay phản lực cá nhân Gulfstream IV của ông bốc cháy vào đêm ngày thứ 7 khi cất cánh từ sân bay Hanscom ở Bedford, Massachusetts hướng bay tới thành phố Atlantic.

Tất cả 7 người trên máy bay đều thiệt mạng. Trước đó, Katz và những người này đã tham dự một sự kiện tại nhà của nhà sử học đoạt giải Pulitzer Doris Kearns Goodwin và đang trên đường về.

Những cư dân sống gần khu vực xảy ra vụ tai nạn thảm khốc cho biết, họ nhìn thấy một “quả cầu lửa” và cảm nhận vụ nổ làm rung chuyển cả nhà cửa.

Nhà chức trách chưa đưa ra dự đoán về nguyên nhân vụ tai nạn và cho hay, Ban an toàn giao thông quốc gia sẽ sớm tiến hành điều tra.

Cơ quan chức năng cho biết, chiếc máy bay đang trên đường đến sân bay quốc tế Atlantic ở New Jersey, khi nó gần như đã đi ra khỏi đường băng thì rơi xuống lúc 9h40 rồi bốc cháy.

Hôm thứ ba tuần trước, Lewis Katz cùng H. F. Lenfest mua lại từ các đối tác kinh doanh của họ với hợp đồng trị giá 88 triệu USD và giành quyền kiểm soát công ty truyền thông đang sở hữu tờ The Inquirer cũng như Philadelphia Daily News và Philly.com.

Triệu phú truyền thông người Mỹ này àm giàu nhờ đầu tư vào đế chế Kinney Parking. Ông cũng từng sở hữu đội bóng New Jersey Nets tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA và ủng hộ tiền cho Đại học Temple.

Thảo Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.