Không mất nhiều vốn mà lãi thu về có thể gấp 2-3 lần, nhiều sinh viên, bà nội trợ mê mải với nghề kinh doanh mỹ phẩm tự chế.

Quỳnh, sinh viên đại học tại Hà Nội, kinh doanh mỹ phẩm handmade hơn một năm nay. Cô cho biết nếu khéo tay, tốn ít nguyên liệu, người làm có thể lãi gấp 2-3 lần số vốn bỏ ra. Các sản phẩm này chủ yếu làm bằng nguyên liệu tự nhiên như tinh dầu dừa, bơ ca cao, bơ hạt mỡ... Chi phí để làm ra một thỏi son hiện nay khoảng 15.000 – 25.000 đồng, nhưng bán ra từ 60.000 – 70.000 đồng. Tương tự, để làm một lọ nước hoa khô mất 20.000 – 35.000 đồng, bán ra với giá 80.000 – 100.000 đồng. 

Các loại mỹ phẩm handmade được rao bán khá phong phú gồm nước hoa khô, son dưỡng, son màu - má hồng; son tẩy tế bào chết; mỹ phẩm đặc trị thâm môi, thâm quầng mắt, làm mờ nếp nhăn; tẩy tế bào chết mặt và toàn thân... Giá bán của các sản phẩm này dao động từ 60.000-200.000 đồng tùy loại và khối lượng.

Mặt hàng mỹ phẩm được làm thủ công khá phong phú về chủng loại gồm nước hoa, son dưỡng môi... Ảnh minh họa

Quỳnh cho biết làm mỹ phẩm handmade cũng không mất quá nhiều thời gian. Mỗi mẻ son 20 - 50 thỏi, cô dành khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Còn việc bán hàng chủ yếu thông qua các trang rao vặt, diễn đàn, facebook...

Do có kinh nghiệm nên các sản phẩm ra lò khá đều tay, lượng khách hàng lại ổn định, trung bình mỗi tháng Quỳnh lãi 3-4 triệu đồng. "Những mặt hàng này mức giá bình dân nên mình bán cho cả sinh viên, học sinh lẫn dân văn phòng....", cô sinh viên cho hay.

Hiện trào lưu kinh doanh mỹ phẩm handmade giúp cho nhiều bà nội trợ, dân văn phòng, sinh viên có thu nhập đều đặn từ 1-4 triệu đồng mỗi tháng. Để có thể tự làm được mỹ phẩm bằng cách thủ công, nhiều người đã xem clip hướng dẫn trên mạng hoặc tham gia các khóa đào tạo ngắn của trung tâm thẩm mỹ. Hiện một buổi làm mỹ phẩm handmade dao động từ 150.000 - 250.000 đồng.

Thanh Thúy (Đại học Sư Phạm) mới tham gia một lớp làm son và nước hoa khô tại một trung tâm dạy làm mỹ phẩm handmade. Sau đó cô đã thử làm để bán và hiện mỗi tháng lãi khoảng 2 triệu đồng.

Cô sinh viên chia sẻ, làm son và nước hoa khô vừa đơn giản, vừa dễ bán nhất. "Còn riêng làm xà phòng rất phức tạp, không phải làm một lần đã được ngay. Làm mỹ phẩm handmade nếu khéo thì được lãi rất nhiều, mới bắt đầu làm thì phải đầu tư khá tốn kém vì dễ thất bại", Thúy cho hay. 

Theo Quỳnh, xu hướng làm mỹ phẩm handmade bắt đầu manh nha từ đầu 2012 và đến cuối năm thì nhiều shop online bán những mặt hàng này nở rộ. 

Nhiều thẩm mỹ viện cũng làm loại mỹ phẩm này để phục vụ nhu cầu của khách hàng. "Ban đầu một số khách đến đều hỏi mua nên chúng tôi đã làm thử. Giá bán ra cũng không quá đắt nên nhiều người rất thích. Sau đó, để phục vụ khách cao cấp hơn, chúng tôi cải tiến, đặt hàng những nguyên liệu tốt từ nước ngoài về. Hiện nay, ngoài sản phẩm bán sẵn, nếu khách có nhu cầu đặt hàng theo yêu cầu, chúng tôi cũng đáp ứng", đại diện thẩm mỹ viện cho hay. 

Tuy nhiên, vị này cũng cho hay các loại mỹ phẩm handmade có một nhược điểm là hạn sử dụng ngắn hơn do làm thủ công và không sử dụng chất bảo quản. "Do đó, chúng tôi chủ yếu làm những thỏi, lọ nhỏ, dễ sử dụng", chị này cho hay.

Đại diện thẩm mỹ viện cũng cho biết, việc làm các mặt hàng này không khó, nếu có nhu cầu, các chị em có thể học rồi tự làm tại nhà. "Tuy nhiên, các chị em cũng nên chú ý chọn những nơi uy tín để mua nguyên liệu", vị này khuyến cáo.

Ngọc Minh - Thúy Nguyễn (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Thanh tra 4 tổ chức, cá nhân kinh doanh trên mạng, Cục thuế TP.HCM thu hơn 6 tỷ đồng

    Thanh tra 4 tổ chức, cá nhân kinh doanh trên mạng, Cục thuế TP.HCM thu hơn 6 tỷ đồng

    30/09/2018 8:23 AM

    Sau khi thí điểm và truy thu thuế của một số tổ chức, cá nhân đạt được kết quả khả quan, Cục Thuế TP.HCM sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra những tài khoản có phát sinh thu nhập qua mạng xã hội.

  • Trào lưu kinh doanh mỹ phẩm handmade

    Trào lưu kinh doanh mỹ phẩm handmade

    31/05/2013 9:08 AM

    Không mất nhiều vốn mà lãi thu về có thể gấp 2-3 lần, nhiều sinh viên, bà nội trợ mê mải với nghề kinh doanh mỹ phẩm tự chế.

  • Ứng xử với kinh doanh trên mạng xã hội

    Ứng xử với kinh doanh trên mạng xã hội

    24/09/2012 11:27 AM

    “Thế giới ngày nay đã thay đổi rồi, những hành vi bưng bít thông tin sẽ không có hiệu quả. Ba yếu tố giúp doanh nghiệp nâng cao sự tín nhiệm trong cộng đồng là: minh bạch và cởi mở; nhất quán trong thông điệp; phúc đáp kịp thời và thoả đáng với phản hồi của khách hàng”.

Xem Thêm >>
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Thông tin thị trường bất động sản cập nhật liên tục, cung cấp đầy đủ thị trường mua bán nhà đất, mua bán bất động sản hàng đầu Việt Nam.