Tỷ phú Stan Kroenke - ông chủ CLB Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh - sở hữu một trang trại ở bang Texas, Mỹ có diện tích tương đương 2 thành phố New York và Los Angeles cộng lại.

Trang trại tại bang Texas này rộng hơn 216.500 ha (gần 2.100 km2), được tỷ phú Kroenke mua vào tháng 2/2016 với giá khoảng 725 triệu USD.

Điền trang này nổi bật với sự xuất hiện của nhiều con lạch chứa nước. Tại đây có hơn 12.000 ha đất nông nghiệp, đàn gia súc hàng nghìn con, và đàn ngựa hàng trăm con.

Trang trại có tên Waggoner, bắt đầu được biết đến nhiều vào năm 1994 khi đàn ngựa tại đây được Hiệp hội Ngựa Mỹ trao giải thưởng Best Remuda cao quý.

Waggoner được thành lập vào năm 1849. Tỷ phú Stan Kroenke là người đầu tiên thực hiện thương vụ mua lại trang trại này.

Vào thời điểm vụ mua bán được diễn ra, Waggoner có tổng cộng 120 nhân viên. Một vài người trong số họ có truyền thống làm việc tại đây, từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Trang trại Waggoner chỉ cách trung tâm thành phố Dallas, bang Texas về phía tây bắc khoảng 3 giờ lái xe.

Bất động sản này lần đầu được rao bán trên thị trường vào năm 2014 nhằm giải quyết tranh chấp tài sản giữa người nhà Waggoner hàng chục năm qua.

Bên cạnh nông nghiệp, trang trại cũng phục vụ khai thác dầu với hơn 1.000 giếng, sản xuất khoảng 35.000 thùng mỗi tháng.

Theo Bloomberg, tổng thống thứ 26 của nước Mỹ - Theodore Roosevelt - từng có thú vui săn bắn chó sói tại điền trang này.

Minh Đức (ZN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.