Mấy ngày nay, một số hộ dân ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức (gần cầu Gò Dưa) kiếm được tiền triệu mỗi ngày nhờ kê bục cho người đi xe máy leo qua dải phân cách để tránh điểm kẹt xe ở trại cá sấu Hoa Cà. Mỗi lượt qua người đi phải trả 2.000 đồng.

Khoảng 3 tháng nay tình trạng kẹt xe diễn ra thường xuyên trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, đặc biệt là đoạn trước cửa trại cá sấu Hoa Cà do xe từ 3 hướng cùng đổ về - Ảnh: Anh Quân

Trong khi người dân chịu cảnh kẹt xe ở đường Kha Vạn Cân thì đường Phạm Văn Đồng nằm ngay cạnh đã thi công xong mà vẫn bị rào chắn, không cho phép đi lại - Ảnh: Anh Quân

Vào các giờ cao điểm đường Kha Vạn Cân thường bị kẹt xe nghiêm trọng nên nhiều người tìm cách đi lên đường Phạm Văn Đồng đã thi công xong. Tuy nhiên, khi đến cầu Gò Dưa thì bị rào chắn nên không qua được. Thấy vậy, nhiều người dân ở đây đã nảy ra ý tưởng kinh doanh: kê bục gỗ cho xe máy leo qua dải phân cách và thu mỗi lượt 2.000 đồng.

Sáng 19-9, quan sát khoảng 10 phút, phóng viên ghi nhận mỗi điểm kê bục có khoảng 25 lượt xe qua, thu được khoảng 40-50.000 đồng. Thấy một số hộ làm ăn được, người dân đã đua nhau mang gỗ ra kê qua dải phân cách để thu tiền. Một đoạn đường dài khoảng 400 mét nhưng có đến 8 điểm cho xe máy leo qua dải phân cách để đi về hướng Thủ Đức, tránh được điểm kẹt ở cá sấu Hoa Cà - Ảnh: Anh Quân

Bà Nguyễn Thị Quý, ở hẻm 472, đường Kha Vạn Cân cho biết, khoảng một tuần nay nhiều người kê bục cho xe máy đi qua kiếm tiền triệu mỗi ngày, vì vậy mà nhiều người cũng đổ xô ra làm theo. Do có nhiều người cùng làm nên đã diễn ra tình trạng mời chào, chèo kéo khách.

Trước tình trạng kẹt xe ở đường Kha Vạn Cân, trong khi đường Phạm Văn Đồng đã làm xong mà chưa cho xe đi, ông Lê Quyết Thắng, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 thuộc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, do tuyến đường Phạm Văn Đồng đang thi công phần chiếu sáng, cây xanh và cầu Gò Dưa vẫn đang thi công nên chưa cho xe đi. Ông cho biết muộn nhất là đến cuối tháng 9 đường Phạm Văn Đồng đoạn từ đường số 20 đến cầu Gò Dưa sẽ thông xe.

Lê Anh (TBKTSG)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.