UBND quận Bình Tân cho biết đã phát hiện 42 điểm có ca bệnh, chùm ca bệnh Covid-19 sau thời gian phong tỏa khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc.

Ngày 3-7, quận Bình Tân (TP HCM) có báo cáo về tình hình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại vùng phong tỏa ở khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc.

Theo UBND quận Bình Tân, mục đích của việc phong tỏa nói trên là tìm ca bệnh. Qua đó, đã phát hiện 42 điểm có ca bệnh, chùm ca bệnh sau thời phong tỏa để kịp thời điều tra, truy vết, phong tỏa, cách ly điều trị, cách ly y tế theo quy định.

Chốt kiểm soát dịch ở phường An Lạc, quận Bình Tân

Đến 0 giờ ngày 4-7, việc phong tỏa sẽ kết thúc. Đế thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Tân, đặc biệt là phường An Lạc, ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận kiến nghị Ban Thường vụ Quận ủy xem xét các phương án thực hiện trong thời gian tới:

Phương án 1 (phương án chọn): Kết thúc phong tỏa tại Khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, chỉ thực hiện phong tỏa tại các cụm dân cư có ca bệnh Covid-19 thuộc phường An Lạc (khu vực tại khu dân cư Nam Long, hẻm 258 Hồ Học Lãm, hẻm 319 Hồ Học Lãm, hẻm 230 Hồ Học Lãm, khu vực nhà số 51-53 Hương lộ 5, hẻm 439 Hồ Học Lãm, hẻm 2/31 Đường 2D Nối Dài và các khu vực có ca bệnh Covid-19 vẫn còn phát sinh thì giữ phong tỏa đến hết thời gian theo quy định).

Tại các khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ theo qui định; ngoài ra tùy tình hình các ca bệnh phát sinh, quận sẽ phong tỏa các khu vực cư trú, làm việc của ca bệnh.

Phương án 2 (phương án so sánh): Tiếp tục thực hiện phong tỏa tại khu phố 2 thuộc phường An Lạc, riêng chung cư Ehome 3 chỉ phong tỏa tầng 1 tòa nhà A3; đồng thời phong tỏa tại các cụm dân cư thuộc phường An Lạc (như khu vực hẻm 258 Hồ Học Lãm, 230 Hồ Học Lãm, hẻm 2/31 Đường 2D Nối Dài và các khu vực có ca bệnh Covid-19 vẫn còn phát sinh thì giữ phong tỏa đến hết thời gian theo quy định).

Ngoài ra, tùy tình hình các ca bệnh phát sinh, quận sẽ phong tỏa các khu vực cư trú, làm việc của ca bệnh.

Để tiếp tục hỗ trợ cho người dân trong khu vực phong tỏa do thời gian phong tỏa kéo dài, số lượng người bị ảnh hưởng nhiều, kiến nghị ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tố chức chính trị - xã hội TP xem xét, tăng cường vận động, chăm lo hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, UBND quận sẽ tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chốt chặn, đảm bảo an ninh trật tự, tuyên truyền để người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, nhiều người dân chung cư Ehome3 đã gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng về việc gỡ phong tỏa đối với các block hội đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế: đã qua 21 ngày phong tỏa, cách ly y tế, kết quả xét nghiệm tập thể âm tính và không phát sinh ca nghi nhiễm mới.

Người dân đề nghị xem xét phong tỏa cô lập một cách phù hợp cũng như có sự hỗ trợ quyết liệt đối với các block có phát sinh các nghi nhiễm mới. Xem xét việc ưu tiên một lượng vắc-xin cho chung cư Ehome3 hoặc có các giải pháp cho việc ngăn ngừa hiệu quả, hợp lý so với việc phong tỏa đồng loạt gây ra vô số khó khăn cho người dân.

Ngày 13-6, quận Bình Tân đã quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ các block của chung cư Ehome 3 để lấy mẫu tầm soát, đánh giá nguy cơ.

Tiếp đó, ngày 19-6, UBND TP HCM đã có văn bản khẩn chỉ đạo triển khai thiết lập vùng phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19 đối với khu phố 2, 3, 4 thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân, trong đó có chung cư Ehome 3. Thời gian thực hiện trong vòng 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 20-6.

Trường Hoàng (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.