Hai ngày nay, hệ thống siêu thị điện máy Topcare bất ngờ ngừng bán hàng với lý do sửa chữa, kiểm kê.

Khảo sát của Vnexpress cho thấy hôm qua (23/1), các điểm bán hàng thuộc hệ thống siêu thị điện máy Topcare bất ngờ thông báo đóng cửa để sửa chữa bên trong. Tuy nhiên, quan sát bên trong siêu thị thời điểm bấy giờ, hàng hóa vẫn được bày trên các kệ ngăn nắp và không có dấu hiệu đang sửa chữa.

Theo lời nhân viên an ninh siêu thị Topcare tại địa chỉ 334 Cầu Giấy, siêu thị sẽ mở cửa bán hàng trở lại vào sáng nay. Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều, thông báo "Hiện tại siêu thị đang sửa chữa bên trong nên đóng cửa sớm" đã được dỡ xuống, thay vào đó là tấm biển "Siêu thị tạm đóng cửa kiểm kê" và vẫn ngừng bán hàng. Bên trong, một số nhân viên đang khuân xếp đồ đạc.

Tấm biển đóng cửa của Topcare đến sáng nay (trái) và tấm biển đóng cửa được đặt tại bãi đỗ xe siêu thị vào buổi chiều.

Tại địa chỉ mua sắm số 1 Hoàng Minh Giám, Topcare mới khai trương một siêu thị vào tháng 11/2014 với vốn đầu tư 30 tỷ đồng, nhưng hiện cũng ngừng bán hàng chỉ sau gần 3 tháng hoạt động.

Chia sẻ trên báo chí thời điểm khai trương, đại diện siêu thị cho biết đã tiến hành tái cơ cấu và việc mở rộng là dấu mốc Topcare trở lại thị trường, khai trương tiếp các điểm bán hàng mới từ nay đến cuối năm 2015. Tuy vậy, sự sôi động của hãng điện máy này chỉ diễn ra đến cuối 2014 và "im bặt" từ đầu năm đến nay.

Theo nhân viên siêu thị, từ cuối năm ngoái, một loạt nhân viên của Topcare cũng đã bị thanh lý hợp đồng lao động.

Đáng chú, động thái "đóng băng" của ông lớn điện máy này diễn ra trong giai đoạn thị trường nhộn nhịp mua sắm cuối năm. Bản thân Topcare cũng đang chạy các chương trình khuyến mại lớn để kích cầu như đấu giá sản phẩm, tặng quà khách hàng...

Việc Topcare lâm vào tình trạng khó khăn đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Trong lúc thị trường điện máy bão hòa, có thời điểm các quầy kệ của hãng đa phần bày bán các serie cũ trong bối cảnh phải chật vật tái cơ cấu.

Không chỉ vậy, Topcare cũng vướng phải nhiều lùm xùm liên quan đến ngân hàng. Đầu tháng 8, đơn vị này khiến dư luận chú ý khi thay đổi nhận diện thương hiệu từ gam màu đỏ sang xanh dương, có nhiều điểm tương đồng với logo của Tập đoàn Đại dương (Ocean Group), làm dấy lên tin đồn đã bị thâu tóm. Song, thời điểm đó, hai bên đã bác bỏ thông tin Topcare bị bán cho Ngân hàng Đại Dương (OceanBank) mà chỉ đang hợp tác cùng ngân hàng trong việc cung cấp dịch vụ tín dụng.

Đầu tháng 12, một ngân hàng có trụ sở phía Bắc cũng rao bán trong nội bộ các sản phẩm đồ gia dụng của Topcare với giá thấp hơn ngoài thị trường, từ lò vi sóng, bếp gas, máy hút bụi, điện thoại, tivi... Được biết, việc bán hàng này nhằm thanh lý hợp đồng tín dụng của Topcare.

Siêu thị điện máy Topcare thuộc quyền sở hữu của Công ty CP Đầu tư và Thương mại Ngôi Sao Châu Á. Đến tháng 11/2009, Topcare khai trương siêu thị điện máy đầu tiên tại 335 Cầu Giấy với diện tích gần 10.000m2.

Do ra đời trong bối cảnh kinh tế rơi vào giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng, lại đi sau các siêu thị điện máy như Pico, HC, Nguyễn Kim…, Topcare gặp không ít những trắc trở. Thiếu mặt bằng kinh doanh, cần thêm nguồn tài chính và phải chuyên nghiệp hơn về nhân sự là những khó khăn mà Topcare luôn phải đối mặt từ những ngày đầu khi mới gia nhập thị trường.

Huyền Thư (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.