Cứ vào đầu năm thị trường tuyển dụng nhân sự lại sôi động hơn rất nhiều vì người lao động mong muốn một công việc tốt hơn.
Theo nghiên cứu của công ty nhân sự JobStreet.com, tại Việt Nam trong năm 2016 là nghề bán hàng và marketing, chiếm đến gần 30% nhu cầu tuyển dụng nhân sự toàn thị trường.
Thứ hai là nghề kỹ sư chiếm gần 12 nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong năm nay.
Thứ ba là nghề kế toán và công việc liên quan đến lĩnh vực tài chính chiếm trên 10% nhu cầu tuyển dụng năm nay.
Nguyên nhân đầu tiên mà người lao động muốn thay đổi công việc không phải là mức lương mà lại là cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, bên cạnh đó họ cũng muốn tìm công việc phù hợp với mình để cân bằng cuộc sống và công việc. Yếu tố cuối cùng tác động đến thay đổi công việc mới là lương.
Kết quả khảo sát của JobStreet.com cũng đưa ra một bức tranh rõ ràng cho thấy có đến gần 68% người lao động muốn tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp tốt hơn, chỉ có hơn 32% bằng lòng với công việc của mình.
Với sự hội nhập kinh tế thế giới trong TPP của Việt Nam, đây chính là sự sôi động của thị trường nhân sự từ năm 2016 trở đi. Với sự xuất hiện của các doanh nghiệp nước ngoài đến làm ăn tại Việt Nam ngày càng nhiều, cộng với sự luân chuyển lao động tự do trong khối TPP khiến sự cạnh tranh nhân sự giữa các công ty sẽ rất quyết liệt.
Do vậy, mức thưởng trong công việc để khuyến khích các lao động giỏi và giữ nhân tài sẽ là một chính sách quan trọng nếu doanh nghiệp muốn phát triển công ty vững mạnh trong thời gian tới.
So sánh mức thưởng của Việt Nam với một số nước cho thấy các doanh nghiệp Việt vẫn còn chi thưởng khá ít ỏi cho người lao động.
Ở Việt Nam, mức thưởng của doanh nghiệp dưới 3% chiếm tới gần 2/3 tổng số doanh nghiệp hoạt động. Trong khi đó, mức thưởng cao nhất là trên 10% chỉ chiếm 10% trong các doanh nghiệp Việt.
Hoàng Anh (DĐĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.