Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin nói: “Cùng với quyền hạn trừng phạt hiện tại của chúng tôi, chúng tôi hoàn toàn có khả năng đóng băng thêm hàng tỷ USD tài sản”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Bloomberg

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày thứ Hai đã ký thông qua quyết định áp thêm lệnh trừng phạt mới chống lại lãnh đạo tối cao của Iran, ông Ayatollah Ali Khamenei, và nhiều quan chức khác trong chính quyền.

Trong thông báo mới nhất từ Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump nói: “Quyết định mới nhất được đưa ra sau nhiều hành động gây hấn từ phía chính quyền Iran trong những tuần gần đây, trong đó phải kể đến việc bắn hạ chiến đấu cơ của Mỹ”.

Ông khẳng định rằng các biện pháp trừng phạt mới sẽ gây ra nhiều tác động nặng nề.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steve Mnuchin nói: “Cùng với quyền hạn trừng phạt hiện tại của chúng tôi, chúng tôi hoàn toàn có khả năng đóng băng thêm hàng tỷ USD tài sản. Ngoài ra chúng tôi cũng đã thông báo thêm về một số các biện pháp nhắm đến những người phải chịu trách nhiệm cho một số hành vi gần đây”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ tuyên bố Mỹ sẽ nhắm đến 3 quan chức cấp cao trong quân đội Iran và rằng Ngoại trưởng Iran Javad Zarif sẽ bị trừng phạt trong tuần này. Bộ Tài chính Mỹ đồng thời cũng lên danh sách trừng phạt 8 quan chức cấp cao khác.

Vào ngày Chủ Nhật, Tổng thống Trump khẳng định ông không hề muốn có chiến tranh với Iran. Tuyên bố được đưa ra sau khi quan chức cấp cao trong quân đội Iran cảnh báo bất kỳ xung đột nào trong vùng Vịnh sẽ có thể bị lan ra mất kiểm soát và đe dọa đến tính mạng của lính Mỹ đóng quân trong khu vực.

Nói trên chương trình Meet the Press của kênh NBC trong ngày Chủ Nhật, Tổng thống Trump khẳng định: “Tôi không hề tìm kiếm chiến tranh”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhắc lại với báo giới trong ngày Chủ Nhật rằng Washington chuẩn bị đàm phán với Iran mà không hề có điều kiện nào.

Trong chuyến công du đến một số nước Trung Đông đồng minh của Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ tuyên bố: “Họ biết rõ cần tìm chúng tôi ở đâu”.

Trung Mến (BL)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Xem Thêm >>
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.